Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng 2012

Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2012 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vừa diễn ra tối nay 7-5-2013 tại Nhà hát Quân đội (quận Tân Bình, TPHCM). Kết quả: Huỳnh Quốc Anh (giải nam - đội SHB Đà Nẵng) và Đặng Thị Kiều Trinh (giải nữ - đội TPHCM) đã đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2012.
Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng 2012

(SGGPO).- Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2012 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vừa diễn ra tối nay 7-5-2013 tại Nhà hát Quân đội (quận Tân Bình, TPHCM). Kết quả: Huỳnh Quốc Anh (giải nam - đội SHB Đà Nẵng) và Đặng Thị Kiều Trinh (giải nữ - đội TPHCM) đã đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2012.

Dù đang trong thời điểm tăng tốc của V-League 2013, còn đội tuyển nữ quốc gia đang tập trung chuẩn bị cho Asian 2014, nhưng VFF cùng các lãnh đội đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ có tên ở danh sách đề cử cùng hiện diện tại TPHCM để tham dự đêm Gala.

Lãnh đạo thành phố, đồng nghiệp chúc mừng Quả bóng vàng Huỳnh Quốc Anh

Lãnh đạo thành phố, đồng nghiệp chúc mừng Quả bóng vàng Huỳnh Quốc Anh

Năm thành công của bóng đá Đà Nẵng

Với thành tích vô địch V-League 2012 cùng sự ổn định phong độ của các trụ cột trong đội hình, SHB Đà Nẵng đã có đến 3 gương mặt được có tên ở danh sách rút gọn. Trong đó, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã lần đầu được vinh danh ở danh hiệu Quả bóng Vàng. Tiếp đó, chân sút hàng đầu người Argentina, Gaston Merlo cũng về nhất ở giải thưởng cầu thủ nước ngoài xuất sắc sau khi vượt qua hai đồng nghiệp Antonio (XT.SG) và Timothy (CLB Hà Nội).

Năm 2012 được đánh dấu là sự trở lại hoàn hảo của Quốc Anh sau cú vấp tại SEA Games 2005. Tiền vệ này đã trở thành ngòi nổ ở khu trung tuyến SHB Đà Nẵng và đang được xem là cầu thủ chạy biên trái hay nhất V-League hiện nay. Qua 17 lần giải thưởng Quả bóng vàng được tổ chức, nhưng SHB Đà Nẵng chưa có được danh hiệu QBV nào, thế nên việc Quốc Anh được đề cử ở vị trí cao nhất lần này được xem là cột mốc đáng nhớ của đội bóng này.

Gaston Merlo nhận giải cầu thủ ngoại xuất sắc

Gaston Merlo nhận giải cầu thủ ngoại xuất sắc

Kiều Trinh giành cú đúp trong năm

Thủ môn số 1 của TPHCM và của đội tuyển Việt Nam đã lần thứ hai được vinh danh sau khi vược qua các đồng nghiệp Kim Hồng, Ngọc Anh, Lê Thị Thương và Nguyễn Thị Muôn. Danh hiệu QBV đến với Kiều Trinh hẳn không là điều bất ngờ bởi mới đây, cô đã được bầu chọn vào danh hiệu thủ môn số 1 Đông Nam Á tại đêm Gala trao giải của AFF ở Malaysia.

“Dù là lần thứ hai nhưng bản thân tôi rất hồi hộp và vui mừng khi nhận được danh hiệu. Xin cám ơn các chuyên gia, HLV, nhà báo đã bỏ phiếu bầu chọn cho tôi; đặt biệt là báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức giải này để tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt mùa bóng”, Kiều Trinh nói, “Thực sự danh hiệu này đến với tôi từ sự nỗ lực của cả tập thể, và bên cạnh tôi còn có nhiều đồng đội khác thi đấu rất tốt trong thời gian qua…”.

Cùng với Kiều Trinh, bóng đá TPHCM đã có được danh hiệu thứ hai tại đêm Gala là trung vệ Chương Thị Kiều, người được bầu chọn vào danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc năm 2012. Đây quả là năm đáng nhớ với cầu thủ trẻ (sinh năm 1995) người Khmer gốc Kiên Giang này.

Cổ động viên Sông Lam Nghệ An

Cổ động viên Sông Lam Nghệ An

Quốc Cường. Ảnh: Nguyễn Nhân

Video clip: Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2012
Thực hiện: Đức Trọng - Trần Thanh

Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng 2012 ảnh 4
Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh hạnh phúc với giải Quả bóng vàng

Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh hạnh phúc với giải Quả bóng vàng

Trần Phi Sơn, Chương Thị Kiều nhận giải Cầu thủ xuất sắc

Trần Phi Sơn, Chương Thị Kiều nhận giải Cầu thủ xuất sắc

Gặp gỡ tân Quả bóng vàng 2012 Huỳnh Quốc Anh:

“Điều đầu tiên, tôi xin được cám ơn gia đình...”

* Phóng viên: Đạt danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên trong đời, điều đầu tiên mà Quốc Anh nghĩ đến là gì?

* Huỳnh Quốc Anh: Tôi muốn chia sẻ cảm xúc hạnh phúc tột độ của mình cho bố, mẹ và người thân. Hạnh phúc và danh hiệu cao quý tôi có được trong thời điểm này gắn liền với điểm tựa từ gia đình. Sau sự cố ở Bacolod, tôi đã phải bắt đầu lại từ vạch xuất phát. Không có gia đình làm chỗ dựa, có lẽ tôi không đủ nghị lực, ý chí để xuất phát trở lại với nghiệp cầu thủ và càng không mơ có được sự nghiệp, danh hiệu như bây giờ.

* Sự cố ở Bacolod là cột mốc để Quốc Anh có được ngày hôm nay?

Chính sau sự cố ở Bacolod, tôi hiểu mình phải làm lại và đứng dậy. Tôi trở nên mạnh mẽ, ý chí hơn. Tôi biết cách đối mặt và tránh đi phần khuất của bóng đá. Bởi trải nghiệm của tôi nghiệt ngã hơn rất nhiều so với những gì các cầu thủ khác đã phải đối mặt, vượt qua. Tất nhiên, tôi gặp may nữa, vì vấp ngã lúc còn rất trẻ và còn đủ thời gian sửa sai, đứng dậy.

Huỳnh Quốc Anh: Tôi đã phải bắt đầu lại từ vạch xuất phát

Huỳnh Quốc Anh: Tôi đã phải bắt đầu lại từ vạch xuất phát

* Dường như theo nghiệp bóng đá, Quốc Anh vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình?

Cuộc sống của tôi sau những trận đấu, tập luyện thật giản đơn. Tôi đi nhiều, rất nhiều nên có thời gian, tôi muốn về với gia đình của mình. Tôi luôn muốn nhận sự ấm áp, chia sẻ từ những người thân trong gia đình.

Tôi có một “lỗi” lớn với bố mẹ là chưa lập gia đình. Tôi vẫn còn mải mê với trái bóng nên chưa thể đá trận “chung kết” cuộc đời. Tất nhiên sau những chuyến đi, tôi sẽ phải dừng lại với bến đỗ cuộc đời của mình. Nhưng bây giờ, trận “chung kết” của cuộc đời vẫn chưa xảy ra vì tôi còn bế tắc trước những cơ hội ghi bàn”.

Ngọc Quý (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục