14 gương mặt được đề cử Quả bóng vàng 2011: Huỳnh Kesley Alves sáng giá

14 gương mặt được đề cử Quả bóng vàng 2011: Huỳnh Kesley Alves sáng giá

Qua 16 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng mở rộng danh sách bầu chọn dành cho các cầu thủ nhập tịch. Thế nên, bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong nhiều năm qua như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng và Minh Phương còn có thêm cầu thủ người Brazil nhập quốc tịch Việt Nam từ cách đây 2 mùa bóng: Huỳnh Kesley Alves.

Ảnh: Nguyễn Nhân Tại lễ công bố 14 gương mặt đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011 được diễn ra long trọng vào sáng qua tại khách sạn New World - TPHCM (ảnh), Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Phạm Đức Hiến đã bày tỏ lời cám ơn đến các chuyên gia, HLV, phóng viên… trên cả nước đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn cho các danh hiệu lần này. Nhân dịp này, ông thay mặt Ban biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng, trao quà lưu niệm cho đại diện của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) năm thứ hai liên tiếp đồng hành cùng giải thưởng với vai trò đơn vị tài trợ chính. Gala trao giải và công bố chủ nhân của từng danh hiệu sẽ được tổ chức vào tối 10-5-2012 tại Nhà hát Thành phố.

 Ảnh: Nguyễn Nhân

Tại lễ công bố 14 gương mặt đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011 được diễn ra long trọng vào sáng qua tại khách sạn New World - TPHCM (ảnh), Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Phạm Đức Hiến đã bày tỏ lời cám ơn đến các chuyên gia, HLV, phóng viên… trên cả nước đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn cho các danh hiệu lần này. Nhân dịp này, ông thay mặt Ban biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng, trao quà lưu niệm cho đại diện của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) năm thứ hai liên tiếp đồng hành cùng giải thưởng với vai trò đơn vị tài trợ chính. Gala trao giải và công bố chủ nhân của từng danh hiệu sẽ được tổ chức vào tối 10-5-2012 tại Nhà hát Thành phố.

Thực tế Kesley Huỳnh vốn là chân sút số 1 của Bình Dương rồi Sài Gòn FC từ nhiều năm qua, thậm chí có lúc HLV Calisto khi còn dẫn dắt ĐTQG cũng muốn có anh ở đội tuyển để tăng sức mạnh trên hàng công. Khi có tên ở danh sách 5 ứng viên cuối cùng của Quả bóng vàng nam, ai cũng tiên đoán những gương mặt còn lại khó qua được Kesley như ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới hàng năm, vốn ngoại binh vẫn luôn chiếm số đông. Ngoài ra, thành tích nghèo nàn của đội tuyển trong năm 2011 càng làm cho những cầu thủ đã góp công lớn trong thành tích của CLB tạo được nhiều lá phiếu bầu chọn hơn. Thế nên, việc Kesley Huỳnh sẽ là thách thức số 1 cho hai chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2010 - Nguyễn Minh Phương và 2009 - Phạm Thành Lương là điều không quá bất ngờ. Trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, Kesley Huỳnh tỏ ra hạnh phúc: “Tôi rất bất ngờ khi có tên ở danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2011, thật là vui khi những nỗ lực của tôi trong năm qua đã được ghi nhận. Dù sao thì sự hồi hộp vẫn còn bởi xung quanh còn có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tôi nên có lẽ chờ đến giờ chót vậy…”.

Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cùng lúc được đề cử vào tốp 5 của danh hiệu Quả bóng vàng nam và cầu thủ U21 xuất sắc đang mở ra hy vọng đoạt cú đúp danh hiệu cho chân sút trẻ có phong độ ổn định trong mùa bóng trước.

Ở giải nữ, tương tự như các năm trước vẫn luôn tạo nên sự bất ngờ đến giai đoạn cuối. Năm nay, 5 gương mặt lọt vào danh sách đề cử có số phiếu nhiều nhất là Lê Thị Thương, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Ngọc Anh. Giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc sẽ là cuộc đua tay đôi giữa Gaston Merlo (Đà Nẵng) và Philani (Bình Dương).

>>Ngày 10-5 công bố Quả bóng vàng Việt Nam 2011

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục