Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt bị loại khỏi ĐTQG

° HLV Lê Xuân Phong mất chứcXung quanh vụ 2 VĐV bóng bàn đánh nhau tại Lào, ông Phạm Đức Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: “Ngay tại Lào, chúng tôi đã tiến hành họp đội và yêu cầu 2 VĐV xin lỗi nhau. Tuy nhiên, đây là vụ việc lớn nên ngay sau khi về nước, cả hai được yêu cầu làm bản tường trình, kiểm điểm trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn. Thậm chí các VĐV trong đội cũng đóng góp ý kiến để giúp 2 VĐV nhận thức được những việc mà mình đã làm. Căn cứ vào hành vi vi phạm, chúng tôi quyết định loại 2 VĐV này ra khỏi ĐTQG”.
Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt bị loại khỏi ĐTQG

° HLV Lê Xuân Phong mất chức
Xung quanh vụ 2 VĐV bóng bàn đánh nhau tại Lào, ông Phạm Đức Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: “Ngay tại Lào, chúng tôi đã tiến hành họp đội và yêu cầu 2 VĐV xin lỗi nhau. Tuy nhiên, đây là vụ việc lớn nên ngay sau khi về nước, cả hai được yêu cầu làm bản tường trình, kiểm điểm trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn. Thậm chí các VĐV trong đội cũng đóng góp ý kiến để giúp 2 VĐV nhận thức được những việc mà mình đã làm. Căn cứ vào hành vi vi phạm, chúng tôi quyết định loại 2 VĐV này ra khỏi ĐTQG”.

VĐV Tô Đức Hoàng, nhân vật chính của vụ việc. Ảnh: V.S.I
VĐV Tô Đức Hoàng, nhân vật chính của vụ việc. Ảnh: V.S.I

Liên quan đến trách nhiệm của HLV trưởng kiêm trưởng đoàn, ông Phạm Đức Thành khẳng định: “Về chuyên môn, việc anh Phong có những quyết định sử dụng VĐV này nhưng không sử dụng VĐV kia là quyền quyết định của HLV trưởng. Tuy nhiên, việc để 2 VĐV trong đội xô xát nhau là do công tác quản lý không đến nơi đến chốn. HLV Lê Xuân Phong cũng đã bị cách chức HLV trưởng ĐTQG”.

Cả Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt đều là những VĐV trẻ tài năng của bóng bàn Việt Nam. Sự việc đánh nhau dẫn đến bị kỷ luật đuổi khỏi ĐTQG là rất đáng tiếc với 2 VĐV và cả bộ môn, đơn vị chủ quản. Tuy nhiên, trong quyết định loại khỏi đội tuyển với cả hai, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam không đưa ra thời hạn cấm mà chỉ cho biết sẽ không có tên trong đợt tập trung tới đây. Thậm chí ông Phạm Đức Thành còn cho rằng, nên tạo cơ hội để 2 VĐV được sửa chữa sai lầm vì cả hai còn rất trẻ. Như vậy là cơ hội trở lại ĐTQG với Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt vẫn còn nếu cả hai biết nỗ lực phấn đấu thời gian tới.

Trước sự cố 2 VĐV Đức Hoàng, Tiến Đạt va chạm tại Lào, lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc với ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam. Lãnh đạo Tổng cục TDTT nhất trí trả 2 tay vợt này trở lại địa phương, không tiếp tục tập trung ĐTQG và phải viết kiểm điểm cá nhân. HLV Lê Xuân Phong bị thôi chức HLV trưởng và Trưởng bộ môn Nguyễn Đức Long của tổng cục trở lại tham gia thành phần ban huấn luyện đội bóng bàn quốc gia.

HỮU TÚ – DIỆU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục