Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng Dortmund: Lê Quang Liêm bảo vệ thành công vị trí á quân

Rạng sáng 31-7, Lê Quang Liêm đã có trận hòa với Anish Giri (Hà Lan) ở ván cuối cùng và đây là trận hòa thứ 9 của  kỳ thủ Việt Nam.
Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng Dortmund: Lê Quang Liêm bảo vệ thành công vị trí á quân

Rạng sáng 31-7, Lê Quang Liêm đã có trận hòa với Anish Giri (Hà Lan) ở ván cuối cùng và đây là trận hòa thứ 9 của  kỳ thủ Việt Nam.Kết thúc giải đấu, Lê Quang Liêm đã có 9 trận hòa và 1 trận thắng, không để thua trận nào được  5,5 điểm xếp hạng 2 chung cuộc, hơn người xếp thứ ba là Anish Giri với 5 điểm.

Cùng có 5 điểm nhưng đương kim vô địch  Ruslan Ponomariov (Ucraina, hạng 10 thế giới) xếp thứ tư do thua Anish Giri hệ số phụ.

Trước đó, kỳ thủ số 1 Việt Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại khi hòa nhà vô địch thế giới giai đoạn 2000-2007 Vladimir Kramik ở vòng 8 diễn ra ngày 29-7 trong một trận đấu mà Liêm chơi rất tốt. Lê Quang Liêm được cầm quân trắng đi trước và chơi chắc chắn ngay từ đầu. Có nhiều thời điểm chơi lấn lướt hơn kỳ thủ đang đứng hạng 5 thế giới Kramik nhưng sau 56 nước đi, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Quang Liêm cầm quân đen hòa đương kim vô địch giải Ponomariov.

Quang Liêm cầm quân đen hòa đương kim vô địch giải Ponomariov.

Tại vòng 9 hôm 30-7, Quang Liêm cầm quân đen gặp đương kim vô địch giải Ponomariov. Ở lượt đi, anh đã xuất sắc hạ kỳ thủ Ukraine này sau hơn sáu tiếng đồng hồ đấu trí và trải qua 71 nước đi đầy kịch tính. Tại trận lượt về, cả 2 kỳ thủ đều chọn thế trận phòng thủ và vì thế, sau 49 nước đi, trận đấu kết thúc hòa. Cũng tại vòng 9, Kramik hòa Giri sau 28 nước đi và giành chức vô địch lần thứ 10 tại giải này với 7 điểm. Kỳ thủ Việt Nam đã có 5 điểm sau 9 vòng, vẫn giữ vị trí thứ nhì. Ponomariov xếp thứ ba với 4,5 điểm. Giri cũng có 4,5 điểm nhưng xếp thứ tư vì thua hệ số.

C.Ng.

Tin cùng chuyên mục