Liên quan đến việc thu chi mờ ám tại Bộ môn xe đạp TPHCM

Tạm đình chỉ chức vụ ông Phan Quý Bách

Đó là quyết định của lãnh đạo Sở VH-TT-DL TPHCM sau những vụ việc mờ ám liên quan đến chuyện thu chi tại Bộ môn xe đạp TPHCM trong thời gian qua. Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Mai Bá Hùng cho biết: “Dù thế nào đi nữa, việc làm của Trưởng bộ môn Phan Quý Bách là sai. Trước mắt chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho thanh tra sở làm việc, đồng thời tạm đình chỉ chức vụ Trưởng bộ môn xe đạp của ông Phan Quý Bách và Trưởng ban chuyên môn Trần Văn Ựng. Sau khi có kết quả chính thức từ phía thanh tra, Ban Giám đốc sở sẽ đưa ra hình thức kỷ luật chính thức”.

Được biết, thời hạn cho ông Phan Quý Bách và Trần Văn Ựng khắc phục hậu quả về khoản tiền chênh lệch đã hết vào ngày 25-6. Cả hai đương sự đã nộp lại 204 triệu đồng mà Trường Nghiệp vụ TDTT thống kê từ những quyết toán và duyệt chi của bộ môn.

Trong đó, các thành viên hai đội đua BVTV Sài Gòn sẽ nhận lại hơn 66 triệu đồng kinh phí do sở hỗ trợ các VĐV khi thi đấu. Số tiền 138 triệu đồng còn lại mà theo ông Bách giải trình dùng để đầu tư cho phong trào xe đạp thành phố, sẽ nộp về ngân sách nhà nước.

Hiện tại, Phó Giám đốc Nguyễn Hùng được giao nhiệm vụ trưởng ban thanh tra và bắt đầu công việc vào sáng 27-6. Với việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Phan Quý Bách, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao TPHCM Ngô Quang Vinh tạm thời thay thế điều hành bộ môn.

Q.T.

Vụ thu chi mờ ám trong bộ môn xe đạp TPHCM

- Cơ quan điều tra vào cuộc?

- Ngày 25-6 sẽ công bố hình thức kỷ luật

- Nhận sai và đỗ lỗi…!

- Bê bối ở làng xe đạp TPHCM: Tiền tỷ “chạy” đi đâu?

Tin cùng chuyên mục