Vụ thu chi mờ ám trong bộ môn xe đạp TPHCM - Ngày 25-6 sẽ công bố hình thức kỷ luật

Liên quan đến việc HLV, VĐV đội Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn bị các nhà quản lý bộ môn xe đạp ăn chặn tiền bồi dưỡng, chiều qua, Sở VH-TT-DL TPHCM đã có cuộc họp giữa các bên có liên quan.

Cuộc họp kết thúc với kết luận: Ông Trần Văn Ựng (không dự họp) đang giữ số tiền 61 triệu đồng buộc phải trả lại cho đội BVTV Sài Gòn. Riêng về khoản tiền di chuyển, khách sạn… đội BVTV Sài Gòn đã có nhà tài trợ lo nên không được nhận lại. Số tiền mà Trưởng bộ môn xe đạp TPHCM Phan Quý Bách thừa nhận đã kê khống sẽ được trả về cho nhà nước. 

Theo thông tin của chúng tôi, vụ việc sẽ không dừng ở mức độ xử lý nội bộ. Sáng qua, 3 HLV, 8 VĐV của đội BVTV Sài Gòn cùng ký tên vào đơn tố cáo về việc lãnh đạo bộ môn xe đạp TPHCM lợi dụng chức quyền chiếm đoạt tài sản của tập thể HLV, VĐV xe đạp TPHCM gửi đến Phòng Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM, UBND TPHCM, Sở VH-TT-DL TPHCM, Trường Nghiệp vụ TPHCM.

Trao đổi với chúng tôi chiều qua, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM, cho biết: “Từ đơn tố cáo của tập thể đội BVTV Sài Gòn, diễn biến vụ việc đã vượt ngoài thẩm quyền giải quyết của ban giám đốc sở. Nhiều khả năng, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc. Dự kiến ngày 25-6, ban giám đốc sở sẽ họp bàn và đưa ra mức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm”.

Quang Trực

Thông tin liên quan

- Nhận sai và đỗ lỗi…!

- Bê bối ở làng xe đạp TPHCM: Tiền tỷ “chạy” đi đâu?

Tin cùng chuyên mục