Từ “rượt đuổi” đến “rượt chém”…

Từ “rượt đuổi” đến “rượt chém”…

Thông tin cầu thủ Chí Công của đội B.Bình Dương bị chém trong đêm 15-3 đang loan đi rất nhanh. Nhiều thắc mắc lẫn những suy diễn đã được nêu ra xung quanh vụ việc. Tuy nhiên, hầu hết ý kiến của giới bóng đá đã cho rằng, bàn đánh đầu nâng tỷ số lên 4-3 ở phút 34 của Chí Công trong trận cầu được đánh giá là hấp dẫn nhất, với màn rượt đuổi tỷ số giữa B.Bình Dương - Thanh Hóa là nguyên nhân dẫn đến màn rượt chém này. Bởi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc ấy được dân trong giới nhận định là đã “đá bể nồi cơm” của một số người, nên không dằn mặt không được (!?).

>> Trung vệ Chí Công (Bình Dương) bị truy sát?

>> Trung vệ Trần Chí Công (B.Bình Dương) bị rượt chém gây thương tích - Có phải do nhầm?

Chẳng ai dám chắc lời nhận định này có xác thực, bởi hầu hết đều là sự võ đoán. Tuy nhiên, nó vẫn khiến người ta phải suy nghĩ. Vì trận đấu ấy mới diễn ra được 34 phút, nhưng đã có đến 7 bàn thắng, và khi kết thúc đã râm ran đây đó về một “kịch bản” rượt đuổi ngoạn mục.

Nếu đúng thế thì thật chua xót cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, khi vòng 6 được đánh giá là hấp dẫn và kịch tính nhất, kể từ khi V-League 2011 khởi tranh đến nay, nhưng ngay sau đó đã rộ lên những thông tin về những “kịch bản tuồng tích” được dựng sẵn và được dư luận điểm mặt, chỉ tên. Vài ngày sau, lại đến việc Chí Công bị rượt chém sau trận cầu đinh của vòng đấu, khiến sự nghi ngờ càng có cớ để thêm phần… chắc chắn.

Chí Công (4) trong trận thắng Thanh Hóa 4-3. Trận đấu mà nhiều người cho là có liên quan đến việc anh bị rượt chém đêm 15-3. Ảnh: Dũng Phương

Chí Công (4) trong trận thắng Thanh Hóa 4-3. Trận đấu mà nhiều người cho là có liên quan đến việc anh bị rượt chém đêm 15-3. Ảnh: Dũng Phương

Thời gian qua, một số quan chức của bóng đá Việt Nam đã dùng cụm từ “bóng đá tình cảm” để nói về sự dàn xếp, hoặc những tiêu cực liên quan đến tỷ số trận đấu ở bóng đá Việt Nam. Có lẽ những quan chức của bóng đá Việt tin rằng, sau vụ bán độ ở SEA Games 23-2005, các cầu thủ lẫn đội bóng ở ta đã biết sợ, nên cái chuyện “bán” sẽ chẳng ai dám mà chỉ “cho điểm qua lại” để cả nhà cùng vui, vì thế họ dùng từ “tình cảm” nghe cho nó nhẹ nhàng chăng?!

Thế nhưng, sau vụ rượt chém cầu thủ này, có lẽ cụm từ “bóng đá tình cảm” cần phải được xem lại một cách đúng mức. Bởi may mà những kẻ chém Chí Công còn có vẻ “nương tay” và mang tính “dằn mặt” là chính, chứ nếu hơn 20 tên cầm mã tấu xả thẳng tay, e hậu quả rất khó lường, đồng thời lại trở thành một “sự kiện” trong năm 2011 thì nguy to.

Song Ngư

Tin cùng chuyên mục