Xung quanh việc HLV Calisto từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Đếm ngược thời gian đến Muang Thong United

Cuộc chia tay giữa VFF và HLV Calisto đã diễn ra rất êm thấm sau khi ông thầy người Bồ chính thức nộp đơn từ nhiệm vào hôm qua. Ông Calisto đếm ngược thời gian sang Muang Thong United, còn VFF thì rốt ráo tìm người thay thế.
Xung quanh việc HLV Calisto từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Đếm ngược thời gian đến Muang Thong United

Cuộc chia tay giữa VFF và HLV Calisto đã diễn ra rất êm thấm sau khi ông thầy người Bồ chính thức nộp đơn từ nhiệm vào hôm qua. Ông Calisto đếm ngược thời gian sang Muang Thong United, còn VFF thì rốt ráo tìm người thay thế.

  • Tôn trọng hợp đồng

Ông Calisto đã nộp đơn xin từ nhiệm vào sáng qua, và chỉ 2 giờ sau, lá đơn của ông thầy người Bồ đã được chấp thuận. Bản thanh lý hợp đồng giữa VFF và HLV Calisto đã được đôi bên vui vẻ ký vào mà không có bất kỳ tranh cãi.

Phía VFF thậm chí đưa ra nhã ý, ông Calisto không cần đền bù 2 tháng lương (44.000 USD) cho VFF vì đơn phương phá vỡ hợp đồng. Tuy vậy, HLV Calisto đã lắc đầu từ chối, bởi ông muốn tôn trọng tuyệt đối bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Sau buổi làm việc trưa qua, ông Calisto đã chính thức là HLV tự do, dù rằng trước đó ông có ràng buộc hợp đồng với VFF đến tận tháng 4-2013.

Không còn sự phục vụ của HLV Calisto, VFF buộc phải rốt ráo tìm người thay thế. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn thổ lộ rằng, ông đã... mất ngủ mấy ngày vì khối lượng công việc đột nhiên chất chồng.

Ông Tuấn nói: “Lựa chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam và Olympic Việt Nam, dễ thì rất dễ nhưng khó cũng rất khó. Vấn đề là phải tìm được người phù hợp, tốt nhất cho mục tiêu trước mắt như vòng loại Olympic London 2012, World Cup 2014 và SEA Games. VFF đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và được chỉ đạo, đến tháng 6-2011, VFF phải hoàn thiện bộ khung BHL, đặc biệt là HLV trưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng để sớm có được kết quả tốt nhất. Nhưng nói thật, chúng tôi cần thời gian”.

Không xác định cụ thể, nhưng 99 % người kế nhiệm ông Calisto vẫn là một HLV ngoại. Bởi Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nói rằng, vấn đề không phải là mức lương, quan trọng là trách nhiệm và áp lực đối với ghế HLV trưởng quá lớn, HLV nội khó gánh vác nổi. Tuy vậy, một vấn đề đặt ra là khi chia tay ông Calisto, VFF cũng bị phá bỏ hợp đồng tài trợ từ phía AVG. Bởi AVG tài trợ cho VFF tiền lương trả cho ông Calisto. TTK Trần Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng thu xếp với AVG”.

HLV Calisto đã quyết dứt áo ra đi. Ảnh: Nhật Anh

HLV Calisto đã quyết dứt áo ra đi. Ảnh: Nhật Anh

  • Đếm ngược

Sau khi chia tay ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Calisto dự kiến lưu lại Việt Nam đến hết tuần này. Đích đến phía trước của ông Calisto là Muang Thong United (Thái Lan). Giám đốc kỹ thuật Muang Thong United Robert Procureur hôm qua cũng cho biết, CLB đang chờ thông tin chính thức về việc thanh lý hợp đồng của ông Calisto với VFF. Ông Robert Procureur nói: “Tôi mong việc ký kết hợp đồng giữa Muang Thong United và HLV Calisto diễn ra càng sớm càng tốt”.

Cũng theo vị Giám đốc kỹ thuật quyền lực này, sở dĩ “Chelsea của Thái Lan” chọn HLV Calisto làm HLV trưởng vì ông thầy người Áo hiểu biết sâu về bóng đá châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. “Có nhiều ứng cử viên sáng giá hơn cho chúng tôi chọn lựa, nhưng Muang Thong United đã chọn ông Calisto vì sẽ không mất nhiều thời gian cho HLV này thích nghi. Nếu chọn HLV châu Âu, chúng tôi phải cho HLV ấy thêm 3-4 tháng thích nghi, trong khi thời gian dành cho Muang Thong United đã không còn”, Robert Procureur nói.

Mặc dù báo chí Thái Lan nêu mức lương 40.000 USD/tháng cho ông Calisto, nhưng phía đội bóng xứ chùa Vàng nói rằng, ông thầy người Bồ chỉ nhận mức lương tương đương VFF. Mặt khác, ngoài cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Muang Thong United không có ý định chiêu mộ bất cứ cầu thủ Việt Nam nào. “Bất cứ HLV trên thế giới cũng phải đối mặt với rủi ro, kể cả Mourinho. Đến Muang Thong, ông Calisto đến với CLB lớn ở Đông Nam Á nên đương nhiên phải chịu sức ép, rủi ro. Không phải ông Calisto mà bất cứ ai cũng thế thôi, đều phải chấp nhận nguy cơ bị sa thải”, Robert Procureur chốt lại về sự nguy hiểm của chiếc ghế mà ông Calisto sắp đảm đương.

Ngọc Linh

Scandal rúng động bóng đá Việt Nam: Ông Calisto từ chức!

>> Đằng sau một cuộc chia tay

>> HLV Calisto chính thức thôi việc

>> Ông Calisto đã thuộc về người Thái?

>> Lý do của ai?

>> Bất đồng với VFF, ông Calisto xin thôi việc

Tin cùng chuyên mục