Thế mới đúng kiểu Calisto

Chẳng biết lý do (được cho rằng) của ông Calisto là chính xác hay không. Nhưng nếu đúng là Calisto thôi việc vì… sợ dư luận thì thường quá.

Đã không biết chính xác thì thôi cũng không bình luận thêm về lý do đó. Nhưng có một điều dễ nhận thấy đó là thông tin về cuộc chia tay được đưa ra rất đúng kiểu Calisto.

Về tính thời điểm, thì đây là thời gian để xem xét hiệu quả của năm đầu tiên trong hợp đồng tái ký hồi tháng 3 năm ngoái. Nói chung, một người giỏi như ông Calisto thì dứt khoát đã chuẩn bị cho thời điểm này rồi chứ chẳng đột ngột ra đi chỉ vì bị stress cả. Nói chung, ông thầy người Bồ có gương mặt khôn ngoan này có vẻ như khá chủ động.

Tin lại cho biết, ông đã có điểm đến. Ít nhất là 3 CLB  ở đẳng cấp “hàng hiệu”, dư sức trả tiền lương cao ngất ngưỡng để ông Calisto yên tâm xin ngưng hợp đồng với VFF. Nghĩa là sắp đến, trên bàn đàm phán, thầy Tô lại “đi trước một bước”.

Tất nhiên, ông Calisto “quái” như thế nào thì ai mà chẳng biết. Không như thế, cũng chẳng dễ 3 lần ký hợp đồng với VFF mà vẫn luôn là người đưa ra các quyết định đầu tiên. Chúng ta vẫn hay gọi ông là “thầy phù thủy” kia mà. Không “quái”, chắc chẳng làm việc được với VFF đến chừng ấy năm dù trước đó, ông nổi tiếng là bị VFF “ghét”.

Vậy nếu Calisto là người chủ động trong sự việc này, hóa ra “ông chủ” VFF là người bị động sao?

Nếu thế thì những tuyên bố rất “kèo trên” của ông chủ tịch rồi ông phó tài chính (đại loại như “chúng tôi vững tin vào ông Tô”, “HCB SEA Games cũng là thất bại..”) được đưa ra thời gian qua xem ra không bằng được kiểu im lặng rất “quái” của ông Calisto.

Việt Long

Tin cùng chuyên mục