Olympic Cờ Vua thế giới lần thứ 39: Đội nam Việt Nam giành chiến thắng bất ngờ trong ngày thi đấu thứ hai

Trong ngày thi đấu thứ hai, 22-9, tại Olympic Cờ Vua thế giới lần thứ 39 tổ chức ở Khanty Mansiysk)thuộc LB Nga, đội nam Việt Nam đã giành chiến thắng bất ngờ trước đội Azerbaijan, đội xếp hạt giống số 7 của giải và từng vô địch châu Âu.

Đội nam nước ta đã thi đấu cặp đôi như sau: Lê Quang Liêm - Mamedyarov; Nguyễn Ngọc Trường Sơn – Radyabov; Nguyễn Anh Dũng – Mamedov và Đào Thiện Hải – Guseinov.

Trong khi đó, đội nữ Việt Nam đã gặp đội nữ Cuba, là đội được đánh giá là rất mạnh. Hoàng Thị Bảo Trâm gặp Ordaz Valdez, Phạm Lê Thảo Nguyên gặp Linares Napo; Nguyễn Thị Mai Hưng gặp Marrero Lopez và Hoàng Thị Như Ý gặp Pina Vega.

Sau 5 giờ thi đấu căng thẳng, đội tuyển nam đã thắng đội tuyển nam Azerbaijan với tỷ số 2,5 – 1,5. Đội tuyển nữ thua đội tuyển nữ Cuba với tỷ số 0,5 – 3,5.

Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển nam giành 6,5 điểm và đội tuyển nữ giành 4,5 điểm do trong ngày thi đấu đầu tiên, cả hai đội tuyển nam và nữ Việt Nam đều thắng với tỷ số tuyệt đối 4-0. Theo lịch thi đấu, các đội sẽ phải đấu tất cả 11 vòng (từ ngày 21-9 đến ngày 3-10).

TTX

Tin cùng chuyên mục