Pháp giành quyền đăng cai Euro 2016

Pháp giành quyền đăng cai Euro 2016

Khi tuyển Pháp chưa du hành sang Nam Phi, các CĐV Pháp đã có cơ hội ăn mừng khi họ thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai Euro 2016.

Pháp từng thắng được danh hiệu châu lục đầu tiên vào năm 1984 khi đăng cai vòng chung kết Euro. Họ cũng thắng Cúp thế giới khi là nước chủ nhà của France 98. Và họ sẽ có cơ hội bước lên đài vinh quang lần nữa khi thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai Euro 2016 trước 2 đối thủ cạnh tranh là Italia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chủ tịch UEFA Michel Platini công bố quốc gia giành quyền đăng cai Euro 2016

Chủ tịch UEFA Michel Platini công bố quốc gia giành quyền đăng cai Euro 2016

Trong cuộc bỏ phiếu hôm qua ở Tổng hành dinh của UEFA tại Geneva, Italia bị loại sau đợt bỏ phiếu đầu tiên. Trong đợt bỏ phiếu thứ 2, Pháp đã giành được 7 phiếu so với 6 của Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn đại biểu Pháp bao gồm Chủ tịch FFF Jean-Pierre Escalettes, Tổng thống Nicolas Sarkozy và huyền thoại Zinedine Zidane đã vui mừng khôn xiết khi nghe một người Pháp khác, Michel Platini, Chủ tịch UEFA công bố kết quả.

2016 là giải Euro đầu tiên bao gồm 24 đội tuyển khi UEFA quyết định nới rộng số quốc gia dự giải ngay Euro 2012 tới ở Ba Lan và Ucraina. Ông Escalettes nói với UEFA.com: “Đối với chúng tôi, đây là thời khắc hết sức xúc động bởi năm 2016, chúng tôi sẽ chào đón vòng chung kết châu Âu trên đất Pháp. Chúng tôi sẽ thực hiện những hứa hẹn của mình. Chúng tôi muốn cảm ơn các bè bạn trong Ban chấp hành UEFA. Họ đã tin tưởng chúng tôi và đó là điều đáng kể. Đây là một ngày đẹp cho bóng đá Pháp”.

Nhật tân

Tin cùng chuyên mục