Derby ở Premier League : Mancini cũng muốn Rooney trở lại!

° Petr Cech: “Chelsea sẵn sàng chơi thực dụng”
Derby ở Premier League : Mancini cũng muốn Rooney trở lại!

° Petr Cech: “Chelsea sẵn sàng chơi thực dụng”

Man.City tiếp đón Man.United và Chelsea hành quân sang Tottenham, đó là 2 trận derby hứa hẹn rực lửa trong vòng đấu thứ 35 của Premier League vào thứ Bảy này. Kết quả của chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi vô địch.

Tiền đạo Bellamy mừng bàn thắng vào lưới Man.United trong trận derby thứ nhất vào tháng 9 năm ngoái.
Tiền đạo Bellamy mừng bàn thắng vào lưới Man.United trong trận derby thứ nhất vào tháng 9 năm ngoái.

Cuộc gặp gỡ Man.City - Man.United vào thứ Bảy này là trận derby thứ tư giữa đôi bên trong mùa bóng. Nó đang được Man.Xanh gửi gắm bao hy vọng trong nỗ lực trụ vững ở “Top 4” để giành quyền dự Champions League mùa tới. Nó cũng được Man.Đỏ mong chờ trong nỗ lực đeo bám Chelsea ở cuộc đua vô địch Premier League. Bởi thế, có lẽ trận derby thứ tư này sẽ chứa đựng cảm xúc của tất cả 3 lần derby trước.

Lần derby thứ nhất kịch tính lạ lùng. Craig Bellamy ghi một bàn thắng đẹp mắt ở phút 90 để gỡ 3-3 cho Man.City chỉ để rồi Man.United thắng lại 4-3 ở phút 90+6. Lần thứ nhì là trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn trên sân Man.City, họ thắng 2-1 nhờ 2 pha ghi bàn từ một cầu thủ cũ của Man.United: Tiền đạo Tevez. Tuy nhiên, Man.United đã thắng lại 3-1 trong trận lượt về tại Old Trafford, giành quyền vào chung kết nhờ pha ghi bàn phút chót của Rooney. Ân oán chất chồng theo bao lời qua tiếng lại giữa đôi bên sau mỗi lần gặp gỡ.

Theo giới quan sát, vì ca chấn thương mắt cá đã khiến anh vắng mặt ở trận thua Chelsea cũng như trận hòa Blackburn gần đây, Rooney có thể tiếp tục vắng mặt vào thứ Bảy này. Giới mộ điệu Man.United đang rất bực bội với phong độ mờ nhạt và thái độ thiếu cố gắng của Berbatov nên tất cả đều đang sốt ruột mong chờ Rooney trở lại. Họ đã có một đồng minh không thể ngờ: HLV Roberto Mancini của Man.City.

Ông giải thích: “Với tôi, nếu Man.United có Rooney vào thứ Bảy này thì sẽ tốt hơn. Rooney là một tiền đạo tuyệt vời, đang có một mùa giải tuyệt vời và dĩ nhiên là sẽ đầy nguy hiểm cho chúng tôi. Thế nhưng, Man.City đã từng đánh bại Man.United một lần trên sân nhà và hoàn toàn có thể thắng Man.United lần nữa. Theo tôi, hay nhất là cả Man.City lẫn Man.United đều đưa ra đầy đủ lực lượng mạnh nhất, để rồi bên nào thắng thì sẽ có quyền khẳng định là thật sự hay hơn bên kia và chẳng ai chối cãi. Và không có lý do gì bên thắng không thể là chúng tôi”.

Để đáp lại, tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs (đã tham gia tất cả 32 trận derby kể từ khi anh bắt đầu thi đấu vào năm 1991 đến nay) phát biểu: “Các trận derby luôn luôn trọng đại, nhưng riêng trận derby kỳ này càng trọng đại hơn. Man.City đang cương quyết giữ vị trí số 4 trên bảng xếp hạng, còn chúng tôi đang đeo bám cuộc đua vô địch”.

Với Giggs cũng như mọi cầu thủ còn lại của Man.United, sẽ không gì tuyệt vời cho bằng họ thắng ở City và sau đó Chelsea mất điểm trên sân Tottenham trong trận đấu diễn ra cùng ngày. Có như thế, khoảng cách 4 điểm giữa Chelsea và Man.United hiện nay sẽ được rút ngắn.

o0o

Nhưng thủ thành Petr Cech của Chelsea cũng đã nói luôn rằng đội bóng của anh sẽ không để điều đó xảy ra. Cech khẳng định Chelsea sẵn sàng từ bỏ lối chơi tấn công đẹp mắt vốn đã mang lại 123 bàn thắng các giải đấu khác nhau trong mùa bóng hiện nay để chuyển sang một lối đá thực dụng, nếu cần.

Một ngày sau khi thắng Bolton đúng 1-0, trận không thủng lưới thứ 100 của Cech ở Premier League, anh tuyên bố: “Chẳng ai vô địch Premier League chỉ bằng cách đá đẹp. Nếu gặp một trận cần phải phòng ngự, phòng ngự và phòng ngự để rồi thắng 1-0, chúng tôi sẽ làm như thế. Phải biết thay đổi sang một lối chơi khác nếu cần, tìm 3 điểm bằng mọi cách. Chúng tôi biết đá đẹp và chúng tôi cũng biết đá thực dụng. Ai mà chẳng muốn ghi thật nhiều bàn thắng, thi đấu ung dung, khỏi phải đánh vật với từng đường bóng. Nhưng đâu phải ai cũng làm được như vậy”.

Ngoài trận Tottenham thứ Bảy này, Chelsea còn một trận nữa cũng rất cần sức mạnh và bản lĩnh chiến đấu. Đó là trận gặp Liverpool trên sân Anfield ở vòng đấu áp chót. Cech nói tiếp: “Chúng tôi rất biết rằng Chelsea đã tiến đến rất gần nhưng cũng còn ở cách rất xa thắng lợi của mùa giải này. Tình hình có thể thay đổi rất nhanh, chúng tôi vẫn còn nhiều trận cam go. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giải quyết từng trận một. Chiến thắng khít khao 1-0 trước Bolton ở trận vừa rồi chính là một bước tiến lớn”...

Tiến Minh

Tin cùng chuyên mục