Hoàng Anh Gia Lai ngưng hợp đồng với Lee Nguyễn

24 giờ trước trận đấu với ĐT.LA ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, lãnh đạo CLB HA.GL đã bất ngờ sa thải tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn sau buổi họp vào chiều 20-2 tại TPHCM.

(SGGP).- 24 giờ trước trận đấu với ĐT.LA ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, lãnh đạo CLB HA.GL đã bất ngờ sa thải tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn sau buổi họp vào chiều 20-2 tại TPHCM.

Đây quả là cú sốc bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, HA.GL đang gặp khủng hoảng về điểm số khi trắng tay sau 2 trận đầu tiên của V-League và trục giữa sân của họ cũng mong manh kể từ khi Thonglao thanh lý hợp đồng hồi đầu mùa.

Việc Lee Nguyễn bị sa thải chỉ bất ngờ ở thời điểm, còn xâu chuỗi sự kiện thì đó cũng chỉ là chuyện phải đến sau những trục trặc giữa 2 phía từ giai đoạn chuẩn bị và đến 1 tuần trước khi mùa bóng 2010 khởi tranh, Lee Nguyễn mới xuất hiện tập luyện cùng đội bóng.

Nguyên nhân chính của việc HA.GL buộc phải giải phóng cấp kỳ hợp đồng với Lee Nguyễn bởi lẽ đã có những mâu thuẫn giữa cầu thủ này với HLV Kiatisak, người mà bầu Đức đang rất tín nhiệm ở vai trò HLV trưởng. Đỉnh điểm là việc Lee Nguyễn không đồng ý ra sân trong trận HA.GL gặp HP.HN mới đây trên sân Pleiku, trận đấu mà đội bóng phố núi thất bại 1-2.

Được biết, Lee Nguyễn sẽ trở thành cầu thủ tự do và CLB HA.GL cũng không đề nghị anh bồi thường khoản phí của thời hạn còn lại của hợp đồng giữa 2 bên (còn gần 2 năm). Đây cũng là trường hợp thứ 2 liên tiếp mà HA.GL sa thải cầu thủ ở đầu mùa bóng. Năm ngoái, họ đã thanh lý Agostinho và lần này đến lượt “sao” Lee Nguyễn.

Có thông tin tiền vệ này đã chủ động liên lạc với Hà Nội T&T cũng như một số đội bóng khác tại Việt Nam đã để mắt đến cầu thủ này. Tuy nhiên, sau một loạt “dữ kiện” trên, ắt các đội bóng trên sẽ phải suy nghĩ lại.  

Q.C - P.N

Tin cùng chuyên mục