10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

5- Tàu sân bay The USS Intrepid
10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

5- Tàu sân bay The USS Intrepid

Tàu sân bay USS Intrepid từng phục vụ trong Hải quân Mỹ trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai (hạ thủy hồi tháng 8-1943, chấm dứt nhiệm vụ hồi năm 1974) đã được đưa về Cảng New York và được cải tạo thành một khu bảo tàng phức hợp từ năm 1986. Trong hơn 24 năm qua, USS Intrepid trở thành một địa điểm giải trí, tham quan của du khách và nó cũng được sử dụng làm địa điểm tổ chức một số trận đấu quyền Anh đáng chú ý.

Vào năm 1998, BTC của Đại hội thể thao Thiện chí đã tính sử dụng USS Intrepid làm địa điểm tổ chức thi đấu môn quyền Anh trước khi quyết định chuyển hướng đến khu Madison Square Garden nổi tiếng. Đến ngày 26-6-2001, sau nhiều năm chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng thì USS Intrepid cũng có cơ hội đứng ra tổ chức sự kiện quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên, sàn đài được thiết kế ngay gần đuôi tàu và đã thu hút 2.500 khán giả. Rất tiếc, một tai nạn đã khiến đêm thi đấu đó kết thúc không hoàn hảo - trận đấu giữa George Khalid Jones và Beethavean Scottland đã kết thúc vào hiệp đấu thứ 10 khi Jones đánh Scottland knock-out bất tỉnh nhân sự. Scottland hôn mê và qua đời 1 tuần sau đó.

6- Khu phức hợp quần vợt Indian Wells Garden

Indian Wells Garden vốn không lạ lẫm gì với giới mộ điệu quần vợt thế giới. Đây là nơi tổ chức giải Masters 1.000 thường niên mang tên BNP Paribas Open (trước đây có tên Pacific Life Open) và được các chuyên gia gọi là “tiểu Grand Slam” Indian Wells. Tuy nhiên, một trong những “thánh địa” của quần vợt thế giới lại không chỉ được sử dụng để tổ chức quần vợt. Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) từng sử dụng Indian Wells Garden làm nơi tổ chức các trận bóng rổ.

Băng rôn quảng cáo một trận đấu Tiền mùa giải NBA ở Indian Wells Garden.

Băng rôn quảng cáo một trận đấu Tiền mùa giải NBA ở Indian Wells Garden.

Hồi năm 2008, Indian Wells Garden đã trở thành nơi diễn ra trận bóng rổ ngoài trời đầu tiên của NBA sau 36 năm, là nơi The Suns và Nuggets tranh tài ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải năm đó. Trận đấu thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và được phát sóng trên kênh truyền hình TNT. Rất tiếc, BTC khi đó chưa lường trước những ảnh hưởng do thời tiết mang lại, như cái nóng, sức gió, khiến chất lượng trận đấu không được như ý. Dù vậy, HLV Nuggets George Karl – (sau khi chứng kiến các học trò đánh bại The Suns với điểm số 77-72) vẫn vui vẻ: “Các cầu thủ cho biết họ toát mồ hôi như tắm, bóng thì trơn, gió thì lớn… Nhưng tôi vẫn vui khi chúng tôi đã có một trận đấu đáng nhớ. Đó là một trải nghiệm hiếm có trong đời. Tôi rất vui sướng vì điều đó…”.

Hiện tại, Indian Wells Garden đã trở thành địa điểm tổ chức các trận giao hữu thường niên trước thềm các mùa giải mới của NBA. Rõ ràng, khi những tuyển thủ lớn lên và trưởng thành từ các sân bóng đường phố, với rổ không có lưới, sân không có vạch vôi, đầu không có mái che, NBA đang tìm cách trở về với cội nguồn của mình…

(còn tiếp)

HOÀNG DƯƠNG

>> 10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

Tin cùng chuyên mục