10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

3- Sân Wrigley Field
10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

3- Sân Wrigley Field

Sân Wrigley Field vốn rất nổi tiếng với các CĐV bóng chày ở thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ). Nhưng với nhiều… khán giả xem điện ảnh, xem truyền hình trên thế giới, Wrigley Field không phải là một sân đấu thể thao mà là một… phim trường thì đúng hơn. Trong suốt 96 năm tồn tại (sân Wrigley Field mở cửa đón khán giả vào năm 1914), sân Wrigley Field đã nhiều lần xuất hiện trên các bộ phim của Hollywood, trong đó có nhiều bộ phim rất nổi tiếng. Thậm chí, có phim các nhà làm phim định dựng bối cảnh về SVĐ All-High ở Buffalo (New York) những vẫn phải quay vài cảnh ở Wrigley Field để “chêm vào” cho… “hoàng tráng”.

Sân Wrigley Field.

Sân Wrigley Field.

Wrigley Field hiện diện trên phim nhiều đến nỗi có người từng hỏi là: “Ai lại đi chơi bóng chày trên phim trường”. Có thể liệt kê qua một số bộ phim điện ảnh có cảnh quay tại Wrigley Field là “The Blues Brothers” (sản xuất năm 1980), “The Natural” (sản xuất năm 1984, có sự diễn xuất của nam diễn viên điện ảnh lừng danh Robert Redford), “A League of their Own” (sản xuất năm 1992), “Rookie of the Year” (sản xuất năm 1993), “The Break-up” (bộ phim tình cảm hài - lãng mạn do Vince Vaughn và Jenifer Aniston diễn xuất). Số lượng phim truyền hình sử dụng cảnh quay của Wrigley Field cũng rất nhiều, như là ER, Crime Story, Chicago Hope, Prison Break, Perfect Strangers, và My Boys (cả phim… hoạt hình “Family Guy” cũng được dựng cảnh quay ở Wrigley Field.

4- Nhà hát Radio City

Được xây dựng làm một địa điểm giải trí - trình diễn âm nhạc, ca hát, kịch nói… nằm ở Trung tâm Rockeffeler thuộc thành phố New York, không ai ngờ Nhà hát Radio City có ngày trở thành nơi tranh tài của giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ (WNBA). Số là trong khoảng thời gian cuối tháng 7-2004, đội bóng rổ nữ New York Liberty không thể thi đấu trên sân nhà ở Madison Square Garden vì nơi đây đang diễn ra một hội nghị cấp quốc gia của Đảng Cộng hòa. New York Liberty buộc phải chuyển 6 trận đấu sân nhà của mình đến Nhà hát Radio City. Chuỗi trận sân nhà bất đắc dĩ của New York Liberty đã kết thúc bằng trận thua 69-78 trước một đội khách. Đó mới là lần đầu tiên Nhà hát Radio City tổ chức trận tranh tài thể thao kể từ khi “miễn cưỡng” tổ chức trận quyền Anh chuyên nghiệp của Roy Jones Jr hồi năm 1999.

(còn tiếp)

HOÀNG DƯƠNG

>> 10 địa điểm chơi thể thao... trái khoáy nhất

Tin cùng chuyên mục