Serie A - Sa thải Benitez, Inter sẽ mất bao nhiêu?

Serie A - Sa thải Benitez, Inter sẽ mất bao nhiêu?

Khi dư luận Italia đồng loạt rêu rao là Rafael Benitez sớm muộn gì cũng bị Inter sa thải, thì lời phủ nhận kịch liệt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này chẳng khác chi tiếng chim kêu giữa trời giông bão… Bây giờ người ta thậm chí quan tâm đến chuyện Inter sẽ mất bao nhiều tiền khi sa thải Benitez chứ không mấy để ý đến chuyện bao giờ chuyện ấy xảy ra…

Benitez: “Tôi không hề bị sa thải”

“Chúng khẩu đồng từ” là chuyện đang xảy đến ở San Siro. Sau khi tờ Gazzetta dello Sport tung tin là Rafael Benitez bị sa thải, bất cứ CĐV bóng đá nào cũng tin đó là sự thật và người ta lao vào tranh luận chuyện ai sẽ là người thay thế, là Luciano Spalletti như tờ Gazzetta khẳng định hay là Leonardo như tiến cử của tờ Il Corriere dello Sport. Điều đặc biệt là báo chí Italia đổ xô vào dự báo ứng cử viên mà chẳng ai thèm đến phỏng vấn “nạn nhân” Benitez lấy một lần.

Ông bầu Moratti (trái) chúc mừng thành công của Rafael Benitez ở Abu Dhabi.

Ông bầu Moratti (trái) chúc mừng thành công của Rafael Benitez ở Abu Dhabi.

Và vị HLV người Tây Ban Nha này chỉ còn cách tìm kiếm cứu cánh trên diễn đàn ở Tây Ban Nha khi trả lời phỏng vấn của đài truyền thanh Onda Cero. Ông nói: “Họ không sa thải tôi. Nhiều người đã gọi điện cho tôi sau khi đọc thấy điều đơm đặt trên báo. Ai cũng hỏi là liệu tôi có bị sa thải hay không. Đó không phải là sự thật. Tôi ngạc nhiên khi nghe thấy điều đó”. Ngoài mặt, Benitez nở nụ cười nhưng những gì ông nói cho thấy ít nhiều hoang mang. “Tôi  đang trải qua những ngày nghỉ. Cũng phải mất vài tháng, tôi mới lại nghe và đọc thấy những điều không đúng sự thật. Quả thật là tôi không biết chính xác hoàn cảnh hiện nay ra sao nữa”.

Quả là bi kịch khi bạn chẳng biết được số phận mình sẽ ra sao trong vài ngày tới và Benitez vẫn nói những lời trách cứ ông bầu Massimo Moratti. “Ông Chủ tịch phải đưa ra quyết định dựa trên quan điểm của mình. Tôi không phải là nhà cầm quân của tương lai, nhưng khi tôi còn nhận trách nhiệm dẫn dắt ở đây, tôi sẽ làm việc hết sức mình bởi vì chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

Cái giá của lệnh sa thải

Báo chí Italia quả quyết là Inter sớm hay muộn gì cũng sẽ sa thải Benitez. Vấn đề là “bao giờ” và… “bao nhiêu”. Sáng hôm qua, tờ Il Corriere dello Sport quả quyết là Benitez sẽ cuốn gói ra đi trong 2 ngày tới, và chuyện bồi thường hợp đồng của ông là nguyên nhân khiến Masimo Moratti phải đắn đo suy nghĩ.

Tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ là có một điều khoản trong hợp đồng của Rafael Benitez cho phép đôi bên được thanh lý hợp đồng trong mùa hè mà chẳng mất xu nào. Dĩ nhiên, đi kèm theo đó là những tiêu chuẩn về thành tích và ảnh hưởng của nhà cầm quân với nội bộ đội bóng. Tuy nhiên, Inter chỉ có thể tìm ra cớ thanh lý trong mùa hè mà thôi. Còn việc sa thải lúc này được xem là đơn phương cắt đứt hợp đồng và điều đó cũng khiến Inter phải bồi thường cho Benitez không dưới 8 triệu euro. Đó là tiền đền bù cho hợp đồng còn đến 2 năm và tiền thưởng cho việc thắng 2 chiếc cúp (Siêu cúp Italia và World Cup các CLB).

Điều Moratti phải cân nhắc lúc này là nếu không mua thêm 3-4 cầu thủ mới thì Benitez sẽ có cớ để đổ thừa nếu thất bại cuối mùa này, thậm chí nếu không vào được Top 4 thì tổn thất sẽ lớn đến độ nào. Còn nếu mua, thì 4 cầu thủ làng nhàng cũng mất 10 đến 15 triệu mà chưa chắc cứu vãn được gì khi họ sẽ phá vỡ đội hình đồng nhất hiện thời. Xem ra, cái giá 8 triệu là không rẻ nhưng nó cũng không đắt chút nào!

NHẬT TÂN

Tin cùng chuyên mục