Dư âm scandal của Đài BBC

Platini trấn an nước Anh

Platini trấn an nước Anh

Chủ tịch UEFA Michel Platini khẳng định chương trình truyền hình Panorama của Tập đoàn truyền thông BBC vừa được phát sóng đêm thứ Hai sẽ không ảnh hưởng đến nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh.

Chủ tịch UEFA Michel Platini (trái)

Chủ tịch UEFA Michel Platini (trái)

Chương trình truyền hình Panorama tố cáo 3 thành viên Ban chấp hành FIFA đã nhận hối lộ, cũng như cáo buộc Phó Chủ tịch FIFA Jack Warner đã cố phá vỡ các nguyên tắc của FIFA về việc bán vé xem World Cup 2010. Các nhân vật cao cấp của Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2018 của Anh đã tỏ ra giận dữ sau khi chương trình truyền hình được phát sóng. Họ thậm chí xem đây là một hành động “không yêu nước” vì có thể khiến nỗ lực xin đăng World Cup 2018 của nước Anh thời gian qua bị… tổn hại nghiêm trọng trong mắt các thành viên của Ban chấp hành.

Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA Michel Platini trấn an: “Tôi không nghĩ chương trình này sẽ gây ảnh hưởng ở thời điểm này. Hoàn toàn không! Nhưng nó có thể sẽ bắt đầu có ảnh hưởng trong thời gian dài sau đó, nhất là đối với những người đã viết trên báo chí Anh về FIFA trong vài năm qua”. Trong khi Phó Chủ tịch FIFA Jack Warner cũng tỏ ra dửng dưng sau khi chương tình được phát sóng. Ông nói: “Tôi thật sự chẳng quan tâm đến vấn đề này… Bây giờ hay cả về sau này”.

Về phía mình, phát ngôn viên của BBC cho biết chương trình Panorama được thực hiện là vì muốn bảo vệ lợi ích chung, đồng thời họ bảo vệ việc lựa chọn thời điểm được xem là nhạy cảm để tung ra chương trình này. Đài BBC khẳng định: “Chương trình này là vì lợi ích chung và cho thấy rằng một vài thành viên trong Ban chấp hành FIFA có tham gia vào việc bỏ phiếu chọn nước chủ nhà World Cup 2018 đã có một tiền sử nhận hối lộ. Trì hoãn phát sóng cho đến sau buổi bỏ phiếu bầu chọn không phải là lựa chọn đúng vì khi đó quốc gia giành chiến thắng đã được bầu chọn bởi các quan chức có dính líu đến tham nhũng”.

Thứ Năm (2-12) là thời điểm FIFA tiến hành bỏ phiếu kín bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2018 và 2022 tại trụ sở chính ở Zurich (Thụy Sĩ), từ giờ đến đấy, chương trình của BBC vẫn ngự trị trong suy nghĩ của mọi người.

Tùng Việt

Tin cùng chuyên mục