Vĩnh biệt Paul!

° Paul không có hậu duệ
Vĩnh biệt Paul!

° Paul không có hậu duệ

Website của báo Bild (Đức) thông báo hung tin: “Chú bạch tuộc Paul của Viện hải dương Oberhausen đã chết vào sáng 26-10. Cái chết của Paul để lại bao thương tiếc cho các nhân viên của Viện hải dương và hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới”… Website này cho biết, Viện hải dương học Oberhausen ngày hôm qua phủ màu tang tóc với những lá cờ được treo rũ ở giữa cột, các nhân viên đều mặc trang phục màu đen. Họ sẽ an táng Paul ngay tại Viện hải dương. Họ dự định làm cho chú một ngôi mộ vĩnh cửu và sắp tới sẽ phát hành một cuốn DVD nhằm tưởng nhớ “Nhà tiên tri”.

Vĩnh biệt Paul! ảnh 1

Paul dự đoán Tây Ban Nha thắng trận chung kết World Cup 2010

Nhân viên Tanja Munzig (31 tuổi) của Viện hải dương Oberhausen nói với Bild.de: “Paul chết sáng nay tại bể bơi. Cái chết này đã được dự báo, bởi Paul có vẻ rất mệt mỏi và giảm ăn rõ rệt trong những ngày qua. Tất cả chúng tôi đều rất buồn”. Giám đốc Stefen Porwoll nói: “Thật ra, Paul đã hấp hối từ tối qua. Chúng tôi sẽ rất nhớ Paul. Chú ấy ra đi lặng lẽ và rất tự nhiên”.

Paul đã ra đi vĩnh viễn mà không để lại người nối dõi. Theo giới truyền thông, từ khi được bắt lên ở Anh rồi đưa về Oberhausen nuôi dưỡng, Paul đã sống trọn một đời đơn độc (bạch tuộc chỉ sống tối đa 3 năm) mà không được gặp một nàng bạch tuộc nào. Ban giám đốc Sealife Oberhausen dường như đoán trước được sự kỳ vọng của người hâm mộ ở các giải đấu tới, nên họ đã có sự chuẩn bị trước. Tanja Munzig cho biết: “Chúng tôi sẽ có một Paul khác trẻ trung vào tuần tới. Ở Euro 2012, có thể Paul đệ nhị cũng sẽ trổ tài tiên đoán như Paul vừa quá cố”.

Paul trở thành một hiện tượng của World Cup 2010 khi đoán trúng 7 trận của tuyển Đức và trận chung kết giữa Tây Ban Nha với Hà Lan. Thế nên, Paul được người Tây Ban Nha sùng bái đến nỗi tạc cho chú một bức tượng bằng đồng và được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự” của vùng Carballino (Đông-Bắc Tây Ban Nha). Cũng vì thế, website của tất cả các tờ báo Tây Ban Nha hôm qua cũng đã đưa tin này lên trang nhất, như thể họ vừa chia tay một người thân vậy.

NGỌC HÂN

Tin cùng chuyên mục