Hôm nay, khởi tranh giải cầu lông Yonex - Sunrise Việt Nam Open năm 2010: Trông cả vào Tiến Minh!

Hôm nay, khởi tranh giải cầu lông Yonex - Sunrise Việt Nam Open năm 2010: Trông cả vào Tiến Minh!

Giải đấu có tổng tiền thưởng 50 ngàn USD sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay (5-10) tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Tham dự có 274 tay vợt đến từ 20 đoàn trên thế giới, tranh tài 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ.

Theo bà Huỳnh Ngọc Liên - Phó Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TPHCM, kiêm Phó BTC giải cho biết: “Tối qua, các đoàn đăng ký đều đến Việt Nam đông đủ. Do đã chuẩn bị từ trước, nên việc đón tiếp diễn ra suôn sẻ. Các đoàn đã được bố trí tập luyện tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng trong suốt ngày hôm qua để làm quen với sân đấu”.

Hôm nay, khởi tranh giải cầu lông Yonex - Sunrise Việt Nam Open năm 2010: Trông cả vào Tiến Minh! ảnh 1

Tiến Minh gần như là niềm hy vọng duy nhất của đoàn chủ nhà Việt Nam tại giải. Ảnh: NHẬT ANH

Là một trong 2 giải quốc tế được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay, đây là cơ hội quý giá cho các tay vợt trong nước cọ xát với các đồng nghiệp quốc tế. Do giải thuộc đẳng cấp Open dành cho các tay vợt trung bình khá của thế giới, nên xem ra quá tầm của các tay vợt trong nước. Ngay cả giải thuộc đẳng cấp dưới hơn như Challenge hồi tháng 4 tại Hà Nội (không có Tiến Minh tham dự), nhưng các tay vợt Việt Nam đều bị loại ngay những vòng đầu tiên. Vì thế, mọi hy vọng của người hâm mộ Việt Nam sẽ được đặt cả vào đương kim vô địch Nguyễn Tiến Minh, bởi chỉ có bảo vệ thành công ngôi vô địch, Tiến Minh mới không bị trừ điểm trong bảng xếp hạng thế giới.

Tiến Minh cho biết: “Dù tôi có thứ hạng thế giới cao nhất và khá chênh lệch so với các tay vợt còn lại, nhưng cơ hội giành chiến thắng cũng sẽ rất khó khăn, bởi giải xuất hiện nhiều tay vợt đang có phong độ tốt như Alamsyah (Indonesia), Hsuan Yi Hsueh (Đài Loan), đặc biệt là tay vợt trẻ Pisit (Thái Lan) vừa vô địch Olympic trẻ thế giới và tay vợt Trung Quốc Zhengming. Trong đó, Zhengming thật sự đáng ngại, vì anh này ít thi đấu quốc tế nên có thứ hạng thấp, nhưng trình độ thuộc hàng cao thủ. Zhengming mới tham dự 5 giải quốc tế trong 2 năm qua và đã lọt vào tốp 100 thế giới. Trong đó 1 lần giành ngôi á quân giải vô địch châu Á năm 2010 (thua Lin Dan) và vào bán kết giải Super Series Trung Quốc 2010”.

Hôm nay, giải thi đấu các vòng loại các nội dung với phần lớn các tay vợt chủ nhà tham dự.

QUANG TRỰC

Tin cùng chuyên mục