Vụ hành hung cầu thủ T&T Hà Nội trên sân Thiên Trường: Khách yêu cầu chủ nhà xin lỗi

Vụ tấn công vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, T&T Hà Nội - nạn nhân trong vụ tấn công tại sân Thiên Trường chiều 19-7 quyết đeo đuổi đến tận cùng sự việc.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường hôm qua (21-7) tiết lộ, Ban kỷ luật hiện chưa thể phân xử vụ rắc rối trên sân Thiên Trường hôm 19-7. Theo ông Hường, rắc rối lớn nhất là báo cáo từ BTC V-League đưa sang Ban kỷ luật rất chung chung, rất khó xác định cụ thể vấn đề.

Trên thực tế, cho đến chiều qua, phía M.Nam Định là CLB đầu tiên gửi tường trình đến VFF. Trong văn bản này, đội bóng thành Nam tiếp tục... đổ lỗi cho phía T&T Hà Nội là nguyên nhân chính gây ra vụ lộn xộn trong vụ việc trên. Trong khi đó, T&T Hà Nội thì còn đang cân nhắc, xem xét các vấn đề liên quan.

Dẫu vậy, Chủ tịch CLB T&T Hà Nội Nguyễn Quốc Hội quả quyết, T&T Hà Nội sẽ quyết tâm đi đến tận cùng sự việc. Bằng chứng là trong tường trình của đội bóng này, T&T Hà Nội nhấn mạnh, chính sự xuất hiện của Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đỗ Thanh Xuân (người không có nhiệm vụ tại sân Thiên Trường) là nguyên nhân chính để “đổ thêm dầu vào lửa”. Bởi trong khi vụ gây lộn giữa trung vệ Chinedu (2, M.Nam Định) và tiền đạo Agostinho gần như ngã ngũ thì việc ông Xuân chỉ trích trọng tài, “đòi” phạt thẻ đỏ cầu thủ của T&T Hà Nội đã khiến vụ việc thêm rắc rối.

Chính từ yêu cầu của “khán giả VIP” này, HLV Hữu Thắng và tiền đạo Công Vinh đã thắc mắc, khiến ông Xuân cay cú tuôn ra những lời tục tĩu nhắm vào T&T Hà Nội. Từ hành động “đổ dầu vào lửa” trên, một số nhân viên thuộc BTC sân Thiên Trường đã dùng hung khí hành hung các cầu thủ đội khách, đỉnh điểm là việc tiền vệ Benicio bị rách mí mắt, chảy máu và trung vệ Đại Đồng bị tấn công đến thâm tím vai phải.

Phía T&T Hà Nội quả quyết, sự việc lẽ ra đã được ngăn chặn nếu không có hành động đổ dầu vào lửa trên. Và vì thế, ngoài việc đề nghị BTC V-League và Ban kỷ luật VFF phải giải quyết nghiêm sự cố tại sân Nam Định, phía đội bóng T&T Hà Nội cũng đã yêu cầu đội bóng thành Nam phải xin lỗi công khai, bồi thường những thiệt hại về sức khỏe, vật chất vì vụ hành hung trên. Ông bầu Đỗ Quang Hiển cho hay, một khi M.Nam Định không có hành động cụ thể xin lỗi T&T Hà Nội, nhất định T&T Hà Nội sẽ... kiện đến cùng, nhằm làm rõ hành vi xâm phạm thân thể và tổn hại đến hình ảnh bóng đá nước nhà.

Yến Nhi

Tin cùng chuyên mục