Denilson đột ngột chia tay XM Hải Phòng!

Denilson đột ngột chia tay XM Hải Phòng!

Hôm qua, danh thủ Denilson đã bất ngờ đệ đơn xin thanh lý hợp đồng lên lãnh đạo XM Hải Phòng với lý do không muốn chấn thương đầu gối của mình sẽ nặng hơn. Quyết định gây sốc này đã được đưa ra sau cuộc họp kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ giữa Chủ tịch Lê Văn Thành, người đại diện của cầu thủ Denilson và bác sĩ riêng của anh.

Denilson và ông Chủ tịch đội bóng XM Hải Phòng từ nay đã nhìn 2 hướng. Ảnh: Q.M.

Denilson và ông Chủ tịch đội bóng XM Hải Phòng từ nay đã nhìn 2 hướng. Ảnh: Q.M.

Có 2 lý do được Denilson và người đại diện đưa ra giải thích cho tờ đơn xin thanh lý hợp đồng là: Trong thời gian qua, dù đã rất cố gắng, nhưng Denilson không thể thích nghi với V-League. Chấn thương ở đầu gối chưa hoàn toàn bình phục, quá trình phục hồi không được như ý. Nếu thi đấu sẽ rất mạo hiểm và không loại trừ khả năng sẽ phải sớm giã từ sự nghiệp… Trước những đề nghị chính đáng của Denilson, lãnh đạo XM Hải Phòng đã chấp thuận. Ngay trong chiều qua, quyết định thanh lý hợp đồng đã được 2 bên hoàn thành, Denilson và người đại diện đã rời Hải Phòng để về Brazil chữa trị chấn thương.

Thanh lý hợp đồng trước thời hạn, nhưng đội bóng đất cảng không phải bồi thường hợp đồng cho Denilson, lẫn người đại diện. Theo giải thích của GĐĐH Đỗ Đại Dương: “Đây là quyết định được đưa ra dựa trên sự thống nhất của cả 2 phía. Khi ký hợp đồng, Denilson thuộc dạng cầu thủ tự do và đã nhất trí sẽ chỉ hưởng lương dựa trên số phút thi đấu cho XM Hải Phòng…”.

Trong gần 1 tháng xuất hiện ở Hải Phòng, Denilson mới chỉ thi đấu 53 phút trong trận thắng HAGL và ghi được 1 bàn thắng, đó cũng là số tiền duy nhất mà XM Hải Phòng phải chi trả cho Denilson. Theo một nguồn tin cho biết, tổng số lương và thưởng mà đội bóng đất cảng đã trả do Denilson vào khoảng 16.000 USD.

Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: “Denilson là một cầu thủ có đẳng cấp, nhưng chấn thương đầu gối phải của Denilson vẫn chưa bình phục được 100%. Nếu tiếp tục thi đấu, cả XM Hải Phòng và Denilson đều gặp phải rất nhiều rủi ro. Chia tay Denilson là một điều không ai muốn, nhưng đây là một quyết định vì quyền lợi của cả 2 bên, đặc biệt là cơ hội thi đấu của Denilson trong tương lai. Hiện tại, XM Hải Phòng vẫn còn lại 4 ngoại binh có phong độ ổn định là De Jesus, Achaw, Ewerson, Leandro nên sức mạnh sẽ không bị ảnh hưởng nhiều lắm…”. 

MINH HIẾU

Tin cùng chuyên mục