Trước trận Man.United (1) - Arsenal (4)

Ngày đăng quang của những chú quỷ đỏ

Ngày đăng quang của những chú quỷ đỏ

Chiếc Cúp Premier League sẽ được trao cho HLV Ferguson và các cầu thủ, kỷ lục 18 lần vô địch Anh của Liverpool sẽ được san bằng, miễn là Man.United giành được 1 điểm trước Arsenal. Tuy nhiên, họ vẫn nhắm đến 3 điểm...

Có ít nhất 3 lý do để Man.United mong muốn tổ chức tiệc mừng ngay vào thứ Bảy này thay vì phải đợi đến tuần sau.

Thứ nhất, sẽ chẳng có lễ tiệc nào thoải mái và rình rang bằng tiệc tổ chức ngay tại “Nhà hát của những ước mơ”, nơi luôn luôn quy tụ khán giả đông đúc hơn bất kỳ CLB nào khác ở Anh quốc. Thứ hai, nếu không mau mau đăng quang ngay vòng này mà phải đợi đến lượt trận chót trên sân Hull City thì họ chỉ còn 3 ngày chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Barca, sẽ có nhiều thứ bất tiện. Thứ ba, như tiền đạo Rooney mới đây đã thổ lộ, Man.United còn một món nợ phải giải quyết với Arsenal.

Cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa Man.United và Arsenal ở Old Trafford: các học trò của Fergusonđã thắng 1-0 trước khi thắng tiếp 3-1 ở lượt về trên sân Arsenal.

Cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa Man.United và Arsenal ở Old Trafford: các học trò của Fergusonđã thắng 1-0 trước khi thắng tiếp 3-1 ở lượt về trên sân Arsenal.

Món nợ ấy không lớn, nhưng khó chịu. Tháng 5-2002, khi Arsenal vô địch mùa giải ấy, họ đã chính thức đăng quang bằng cách thắng 1-0 ngay trên sân Old Trafford với bàn thắng do công tiền đạo người Pháp Sylvain Wiltord.

Cho dù ngay mùa giải kế tiếp Man.United đã giành lại chức vô địch và thậm chí, họ còn vô địch thêm 2 năm nữa (2007 và 2008) trong khi Arsenal chỉ đăng quang thêm một lần (2004) thì trận thua 0-1 ngày xưa vẫn là một nỗi bực bội chưa xóa được. Khán giả Arsenal vẫn cứ hả hê trêu chọc họ, vẫn nhìn họ bằng ánh mắt chế giễu. Còn họ chỉ biết chịu đựng và biết rằng chỉ chôn vùi được nỗi khó chịu ấy nếu đoạt chức vô địch mùa giải bằng một trận thắng chính Arsenal. Cuộc đón tiếp Arsenal hôm nay đặc biệt như vậy đó.

Cho nên, dẫu chỉ cần 1 điểm nhưng chắc chắn Ferguson cùng toàn bộ dàn cầu thủ của ông sẽ trang bị kỹ lưỡng từ sức lực đến tinh thần để thắng luôn trận sân nhà cuối cùng của mình ở mùa bóng này.

Rooney tuyên bố: “Chúng tôi đang hơn 6 điểm so với Liverpool, hy vọng 1 điểm cần thiết còn lại sẽ đến vào thứ Bảy này. Nhưng sẽ không chỉ là 1 điểm, sẽ tuyệt vời hơn nếu lấy luôn 3 điểm trước Arsenal. Mỗi khi đến sân chúng tôi, CĐV của họ lúc nào cũng hát hò về chuyện Arsenal từng vô địch ở Old Trafford. Chúng tôi muốn sòng phẳng về chuyện này”.

“Thêm nữa”, Rooney nói tiếp, “HLV Ferguson từng bảo rằng Man.United đã 10 lần vô địch Premier League nhưng mới chỉ có đúng một lần được làm lễ đăng quang trên sân nhà. Vậy thì chúng tôi càng thêm quyết tâm đánh bại Arsenal lần này. Được như thế, tất cả chúng tôi sẽ càng hãnh diện và càng có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho trận chung kết Champions League”.

o0o

Nếu Man.United đã có ít nhất 3 lý do để cương quyết tổ chức tiệc mừng thắng lợi trên thất bại của Arsenal thì thầy trò Wenger cũng có ít nhất 2 lý do để phản kháng.

Thứ nhất, như hậu vệ Silvestre đã thay mặt cả tập thể cầu thủ Arsenal: “Đây là cơ hội tốt để chứng tỏ chúng tôi đủ sức chiến đấu và về nhất ở mùa tới. Mọi cầu thủ bây giờ phải chiến đấu để giữ vị trí của mình, phải chứng tỏ cho HLV Wenger thấy họ xứng đáng được ra sân và phải bảo vệ màu cờ sắc áo CLB”.

Thứ nhì, nhìn theo góc độ của HLV Wenger, trận đấu lớn cuối cùng này cũng là cơ hội cuối cùng để Wenger gỡ gạc thể diện trước làn sóng chỉ trích ồ ạt suốt mấy ngày qua.

Không đâu xa, ngay hôm 14-5, buổi giao lưu với giới mộ điệu ở Stamford Bridge đã biến thành một cuộc hài tội. Thôi thì đủ chuyện: nào là Wenger chỉ cầm trong tay một đội quân thiếu tính chiến đấu, bộ khung không cứng vì thiếu các trụ cột giàu kinh nghiệm và thiếu cả một thủ lĩnh đích thực trên sân. Nào là Wenger cứ hứa hoài nhưng chính sách cầu thủ trẻ của ông chẳng mang lại một chiếc cúp nào suốt 4 năm nay và cũng chẳng biết đến bao giờ mới giành được một chiếc cúp uy tín.

Wenger sẽ cố gắng chứng tỏ rằng lực lượng của ông không “bèo” như những trận toàn thua và thua trước các đối thủ “Top 4” trong thời gian gần đây, tay nghề của ông không kém đến nỗi không thể điều binh khiển tướng để thắng lại Man.United được một lần.

Mùa này, ông đã giáp đấu Sir Alex tổng cộng 3 lần. Trận lượt đi Premier League trên sân Emirates ngày 8-11-2008, Arsenal của ông thắng về tỷ số (2-1) nhưng Man.United thắng thế. Hai trận bán kết Champions League vừa rồi, Arsenal của ông thua toàn diện (0-1 và 1-3).

Tuy nhiên, cả 3 trận đấu ấy đều không có tay sát thủ tinh nhuệ người Nga Andrei Arshavin ở hành lang cánh trái. Cho nên Wenger không còn phương cách nào khác để cải thiện tình hình khi nhạc trưởng Fabregas không có đường tiếp ứng cho tuyến trên, khi tiền đạo Adebayor đá như thể không cần các đường chuyền ấy và khi những pha đi bóng siêu tốc của Walcott ở cánh phải chỉ mang anh đến ngõ cụt.

Arsenal khi có Arshavin khác hẳn khi không có. Cho nên, từ Wenger cho đến CĐV của Arsenal, không ai là không mong chờ anh góp mặt và chơi tốt ở trận chiến lớn cuối cùng trên sân Man.United, dù họ cũng hiểu một điều: nếu có Arshavin mà Arsenal vẫn thua và thậm chí thua đậm thì sẽ chẳng còn gì để nói...

Hưng Nguyên

Lịch thi đấu

18h45 thứ Bảy, 16/5

Man Utd - Arsenal

21h thứ Bảy, 16/5

Bolton - Hull City
Everton - West Ham
Boro - Aston Villa
Newcastle - Fulham
Stoke - Wigan
Tottenham - Man City
 

Tin cùng chuyên mục