Diễn tiến vụ Michael Phelps bị phát hiện hút cần sa: Bắt thêm 8 đồng phạm

Diễn tiến vụ Michael Phelps bị phát hiện hút cần sa: Bắt thêm 8 đồng phạm
Diễn tiến vụ Michael Phelps bị phát hiện hút cần sa: Bắt thêm 8 đồng phạm ảnh 1

Michael Phelps tính chuyện bỏ Olympic 2012.

Những diễn biến tiếp theo mới nhất của vụ bê bối Michael Phelps hút cần sa, cảnh sát tại Nam Carolina (Mỹ) đã bắt giữ 8 đồng phạm với siêu kình ngư.

“Tám đồng phạm với Phelps đã bị bắt giam. Bảy người bị cáo buộc tội sử dụng chất kích thích trong khi 1 bị bắt vì cung cấp trái phép chất kích thích”, bản tin của đài truyền hình Nam Carolina dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Richland.

Việc bắt giữ 8 người có liên quan với Phelps được xem là một hành động khá bất ngờ của cảnh sát bởi nhiều người đã tin rằng sự vụ đã kết thúc sau khi Phelps lĩnh án cấm thi đấu 3 tháng từ Liên đoàn bơi Mỹ (USAS).

Dường như không tin mình sẽ bị xộ khám, theo phía cảnh sát, 1 trong số 8 thanh niên (không tiết lộ danh tính) trên đã định rao bán trên eBay chiếc ống thủy tinh hút cần sa dính chặt trên miệng Phelps trong bức ảnh với giá 100.000 USD.

Một chi tiết đáng chú ý là dù bắt giữ đủ mặt 8 người nhưng cảnh sát trưởng hạt Richland ở Nam Carolina cho biết, các nhân viên an ninh sẽ không tiến hành điều tra tìm căn nhà nơi Phelps cùng các bạn hút thuốc. Theo luật ở hạt Richland, cần sa là chất bị cấm, những người cung cấp hay sử dụng chất này sẽ bị phạt tù ít nhất từ 30 ngày trở lên.

Trả lời phỏng vấn tờ Baltimore Sun tại quê nhà mới đây, Phelps đã lấp lửng nói rằng mình đang suy nghĩ liệu có tiếp tục tham dự Olympic 2012 hay không. Dù lúc này, siêu kình ngư mới 23 tuổi. “Quyết định là do tôi. Tuy nhiên, tôi chưa thể đưa lời cuối cùng ngay lúc này, có thể tôi sẽ có nó trong tương lai. Tôi đang cần thời gian và năng lượng hơn cho cơ thể cũng như cần suy nghĩ chín chắn cho bản thân. Nhưng chắc chắn, tôi vẫn phải hỏi ý kiến HLV Bob Bowman”, Michael Phelps cho biết.

Bên cạnh đó, VĐV bơi lội tiêu biểu nhất nước Mỹ năm 2008 cũng thừa nhận, vụ bê bối cần sa là lỗi lầm nặng nề từ trước tới nay của bản thân và quả quyết sẽ từ bỏ hẳn cần sa. Phelps nói: “Nhớ lại mỗi lời mẹ tôi răn dạy về những gì tôi gặp phải. Thật xấu hổ. Thề với lòng mình, đây là lần đầu và cũng duy nhất. Tôi thấy mình thật ngu ngốc. tôi sẽ trưởng thành hơn từ những bài học đó”.

M.C

Tin cùng chuyên mục