Michael Phelps sau vụ tai tiếng hút cần sa, cảnh sát Nam Carolina mở cuộc điều tra

Michael Phelps sau vụ tai tiếng hút cần sa, cảnh sát Nam Carolina mở cuộc điều tra

Tưởng chừng như sau lời xin lỗi rộng rãi trước công chúng về chuyện hút cần sa, Michael Phelps sẽ yên ổn cùng HLV Bob Bowman bước vào các buổi tập luyện. Tuy nhiên, mới đây, cảnh sát Nam Carolina (bang Columbia, Mỹ) khẳng định sẽ mở cuộc điều tra kỹ lưỡng về scandal của Phelps. Theo giới chức cảnh sát, hành động sử dụng một trong những loại dược liệu cấm như cần sa đáng bị xếp vào diện tội phạm và nếu quả thực Phelps đã dùng loại thuốc này, anh sẽ không tránh khỏi bản án nghiêm khắc của pháp luật Mỹ.

Michael Phelps sau vụ tai tiếng hút cần sa, cảnh sát Nam Carolina mở cuộc điều tra ảnh 1

Hình ảnh Phelps hút cần sa bị công bố trên tờ New of the World.

Lúc này đây, nhà vô địch vĩ đại của Olympic đang hồi hộp chờ phán quyết cuối cùng của giới chức Nam Carolina. Từ tấm hình mà tờ New of the World (Anh) vừa công bố, các nhân viên điều tra đã sang tận nước Anh để tìm hiểu ngọn nguồn sự việc, lấy lời khai của các nhân chứng trong buổi họp mặt cùng bạn bè của Phelps tại Trường đại học Nam Carolina, đồng thời đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành động mà Phelps gây ra vừa qua.

Thành viên của đội điều tra này, cảnh sát Leon Lott của hạt Richland cho rằng việc làm của Phelps đáng bị lên án và luật lệ nghiêm khắc của hạt sẽ không “xé rào” nương tình cho bất kỳ ai, dù đấy là những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn ở nước Mỹ. “23 tuổi, Michael Phelps phải tự chịu trách nhiệm với những việc làm của mình. Nếu kết quả điều tra chỉ ra rằng Phelps hút cần sa, anh ta phải lãnh án phạt. Tấm hình chưa phải chứng cứ xác thực, nhưng dựa trên đó, chúng tôi sẽ mở rộng cuộc điều tra và sớm đưa ra kết luận”, Lott bày tỏ với phóng viên hãng AP.

Nếu so sánh, vụ điều tra này được Lott đánh giá không khác nhiều so với các vụ việc diễn ra ở hạt Richland, khi nhiều thanh niên hư hỏng cũng bị bắt quả tang hoặc bị chụp hình khi đang hút cần sa và hiện đang thụ lý án tù treo và cả ngồi tù tùy theo mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Trước mắt, Phelps coi như đang trong vòng kiềm tỏa của giới chức cảnh sát hạt Richland, mọi hành động và việc làm của Phelps đều nằm trong tầm kiểm soát của họ. Điều này cũng tương tự như Phelps đang chịu “án treo”. Ông Lott cũng tiết lộ rằng, án dành cho những người sử dụng cần sa có thể sẽ là phạt ngồi tù 1 tháng.

Cảnh sát bang Columbia cũng nhập cuộc và phối hợp cùng Trường đại học Nam Carolina trong vụ việc này. Trong khi đó, dù rất muốn kéo Michael Phelps thoát khỏi vòng rắc rối, nhưng cả lãnh đạo Liên đoàn bơi lội lẫn Ủy ban Olympic Mỹ đều phải chấp nhận đứng ngoài cuộc cho tới khi kết luận cuối cùng được công bố.

May cho Phelps ở chỗ, cần sa không được Tổ chức chống doping thế giới (WADA) xếp vào nhóm các chất kích thích cấm sử dụng trong thi đấu thể thao, chứ nếu không, anh sẽ gặp nhiều rắc rối hơn nữa và không ngoại trừ cả tình huống WADA yêu cầu IOC đưa ra án phạt dành cho Phelps.

Michael Phelps sau vụ tai tiếng hút cần sa, cảnh sát Nam Carolina mở cuộc điều tra ảnh 2
Phelps sẽ đối diện với rắc rối từ cảnh sát Nam Carolina.

Chưa bao giờ, Phelps lại đối diện với nhiều sức ép đến vậy trong suốt sự nghiệp của mình. Trở lại hồ bơi tập luyện trễ, dư luận đã chĩa mũi dùi chỉ trích vào anh. Giờ đây đến vụ lấn cấn với giới chức cảnh sát, Phelps chẳng còn tâm trí nào dành cho các buổi tập luyện. Ngay cả ông thầy Bob Bowman cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến khuôn mặt chưa hết bàng hoàng của Phelps sau khi cảnh sát hạt Richland ở Nam Carolina tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra.

Giữa lúc khó khăn, nhưng Michael Phelps vẫn nhận được những lời động viên từ gia đình, bạn bè và nhất là từ các nhà tài trợ thân thiết. Hãng Visa khẳng định sẽ vẫn kéo dài thời hạn hợp đồng quảng cáo với Phelps, bất kể việc anh có phải lãnh án phạt tù từ giới chức đi chăng nữa. Trong khi đó, các hãng trang phục bơi lội tên tuổi như Speedo, hãng đồng hồ Omega (Thụy Sĩ), hãng đồ uống tăng lực PureSport’s tuyên bố vẫn sát cánh bên cạnh Phelps. Với họ, hành động vừa qua của kình ngư tài năng này chỉ như một tai nạn và thực chất con người của Phelps rất tốt và lối sống lành mạnh. Sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng...

NGUYÊN KHANG (theo báo nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục