Thông tin thêm về việc SHB Đà Nẵng ký lại hợp đồng với các cầu thủ trẻ: Gia đình cầu thủ sẽ khởi kiện?

Cầu thủ U13, U15 SHB Đà Nẵng cũng bị ép ký lại hợp đồng

Hôm qua, trao đổi với SGGP Thể Thao, một số phụ huynh của các cầu thủ trẻ đã “lỡ” ký vào 2 bản hợp đồng đào tạo và hợp đồng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp với Công ty CPTT SHB Đà Nẵng cho biết, họ sẽ chờ đến khi đại diện công ty ký tên, đóng dấu và trả lại để xem xét kỹ hơn các điều khoản trong những bản hợp đồng này. Trên cơ sở đó, nếu thấy không phù hợp, họ sẽ tiến hành khởi kiện ra trước pháp luật để đòi lại công bằng cho con em mình.

Vấn đề hiện nay là sau khi ký vào 2 bản hợp đồng này, các cầu thủ đã phải nộp lại cho công ty chứ không hề được giữ lại bản nào. Một chi tiết đáng lưu ý là 2 bản hợp đồng mà phía Công ty CPTT SHB Đà Nẵng yêu cầu các cầu thủ ký vào chỉ có vỏn vẹn 1 bản.

Trong khi đó, theo quy định trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp thì tất cả các hợp đồng giữa đội bóng với cầu thủ phải được lập thành 3 bản, mỗi bên giữ 1 bản còn 1 bản gửi VFF. Như vậy, chỉ riêng về mặt thủ tục ký kết hợp đồng, Công ty CPTT SHB Đà Nẵng đã vi phạm quy chế.

Đấy là chưa kể trong trường hợp cảm thấy việc làm của mình trái luật, Công ty CPTT SHB Đà Nẵng không giao lại cho phía gia đình cầu thủ, cũng như không nộp cho VFF bản hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp thì cũng rất khó để các bên liên quan có cơ sở xem xét sự việc.

Cũng liên quan đến việc ký lại hợp đồng với các cầu thủ trẻ, theo thông tin của SGGP Thể Thao, hiện vẫn còn 6 cầu thủ chưa chịu ký, và trong ngày hôm qua, cũng không thấy lãnh đạo Công ty CPTT SHB Đà Nẵng có động thái nào thúc ép số cầu thủ này như những ngày trước. Phải chăng phía SHB Đà Nẵng đã nhận ra những điều bất lợi cho mình nếu cứ tiếp tục thúc ép các cầu thủ trẻ nên dừng lại để chờ xem phản ứng từ nhiều phía chăng?

Hải Nam

Cầu thủ U13, U15 SHB Đà Nẵng cũng bị ép ký lại hợp đồng

Không riêng gì các cầu thủ thuộc đội hình 2 (gồm các tuyến U19, U21) mà ngay cả các cầu thủ U13, U15 cũng được yêu cầu ký lại hợp đồng với các điều khoản hết sức vô lý.

Được biết, trong bản hợp đồng đào tạo do Công ty CPTT SHB Đà Nẵng gửi cho gia đình các cầu thủ U13 và U15 mới đây, phía công ty này đã đưa vào những điều khoản gây bất lợi cho cầu thủ như: sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo (năm 21 tuổi), cầu thủ cam kết thi đấu cho công ty trong thời gian 5 năm trên cơ sở hợp đồng chuyên nghiệp. Trong trường hợp vi phạm cam kết, cầu thủ phải bồi thường cho công ty khoản chi phí đào tạo 30 triệu đồng/năm.

Như vậy, vô hình chung Công ty CPTT SHB Đà Nẵng đã “trói” cầu thủ phải phục vụ mình cho đến năm 26 tuổi, thay vì 23 tuổi như quy định.

Trong trường hợp sau khi kết thúc hợp đồng đào tạo, nếu cầu thủ không muốn tiếp tục ký hợp đồng chuyên nghiệp với SHB Đà Nẵng thì phải đền bù chi phí đào tạo, trong khi theo quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp thì sau khi hết tuổi 23, cầu thủ đã có thể tự do thương thảo với các đội bóng khác mà không phải đền bù chi phí.

Không những vậy, bản hợp đồng này còn rất mập mờ khi ngày ký đã được lùi lại hơn 1 năm (ngày 15-11-2008) trong khi vừa mới được gửi cho phụ huynh các cầu thủ gần đây.

Nam Trân

Tin cùng chuyên mục