Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 7-11): Việt Nam đoạt thêm 7 HCV

Đến 15 giờ chiều nay, 7-11, đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 7 chiếc Huy chương vàng từ các môn Pencak Silat, Wushu và đá cầu, nâng tổng số HCV lên con số 36 và tiếp tục xếp ở vị trí thứ 2. Đứng đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 43 HCV.
Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 7-11): Việt Nam đoạt thêm 7 HCV

(SGGPO).- Đến 15 giờ chiều nay, 7-11, đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 7 chiếc Huy chương vàng từ các môn Pencak Silat, Wushu và đá cầu, nâng tổng số HCV lên con số 36 và tiếp tục xếp ở vị trí thứ 2. Đứng đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 43 HCV.

Tại Nhà thi đấu Hải Dương, trong 5 trận chung kết nội dung đối kháng, Pencak Silat đã mang về 4 chiếc huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ở trận chung kết hạng cân 85 kg nam, võ sĩ Nguyễn Thanh Quyền vượt qua võ sĩ Mohd Nur Shafiq Mohd Saiful (Singapore) để xứng đáng bước lên bục cao nhất nhận chiếc Huy chương vàng. Huy chương đồng được trao cho võ sĩ của Malaysia và Lào.

Chiếc Huy chương vàng hạng cân 80 kg nam đã thuộc về Vũ Thế Hoàng sau khi anh đánh bại võ sĩ người Singapore khác là Muhammad Shakir Juanda trong trận chung kết.

Đáng tiếc khi ở hạng cân 55 kg nam, võ sĩ Trần Văn Toàn để thua Nanthachai Khansakorn của Thái Lan đành nhận Huy chương bạc.

Tại nội dung đối kháng nữ, Huỳnh Thị Thu Hồng đoạt Huy chương vàng hạng cân 55 kg. Thu Hồng đã đánh thắng võ sĩ Mahani Bakri của Malaysia với tỷ số cách biệt 5 - 0.

Trong khi đó, ở trận chung kết hạng cân 70 kg nữ, Lê Thị Hồng Ngoan cũng không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước võ sĩ Monruthai Bangsalad của Thái Lan.

Wushu:

Tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, bộ ba võ sĩ Hoàng Phương Giang, Nguyễn Mai Phương và Dương Thùy Vi đã thi đấu thành công và mang về tấm 1 Huy chương vàng ở nội dung đối luyện tay không nữ với điểm số 9,60; đội Sri Lanka được 9,12 điểm nhận huy chương bạc và Thái Lan (9,05 điểm, nhận HCĐ.

Đội Việt Nam giành HCV nội dung đối luyện tay không nữ. Ảnh:Quốc Khánh
Đội Việt Nam giành HCV nội dung đối luyện tay không nữ. Ảnh:Quốc Khánh

Đá cầu đơn:

Trong trận chung kết nội dung đơn nữ, VĐV Trịnh Thị Nga đã có màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng 2 - 0 trước VĐV Jianping Hu của Trung Quốc để đoạt chiếc Huy chương vàng.

Ở ván thứ 1, dù gặp chấn thương nhẹ tuy nhiên Trịnh Thị Nga vẫn có chiến thắng 21/10. Bước sang ván thứ 2, cô tiếp tục chơi khá hay và kết thúc ván đấu bằng tỷ số 21/13.

Trước đó, tại bán kết, Trịnh Thị Nga đã dễ dàng thắng VĐV của Hồng Công (Trung Quốc) bằng tỷ số 2 - 0.

Ngay sau đó, VĐV Nguyễn Anh Tuấn cũng không phụ lòng các khán giả tại Nhà thi đấu Hoàng Mai khi đoạt chiếc huy chương vàng ở nội dung đơn nam. Với đẳng cấp vượt trội, Anh Tuấn đã giành chiến thắng trước VĐV Southisone Thonmanivong của Lào bằng tỷ số 2 - 0 (21/15 và 21/13).

Như vậy, môn đá cầu đã mang về 5 HCV và 1 HCB cho đoàn Việt Nam.

Đến thời điểm này, đoàn Việt Nam đã có được 35 HCV, 22 HCB và 21 HCĐ xếp ở vị trí thứ 2 sau đoàn Trung Quốc với 43 HCV, 20 HCB và 18 HCĐ.

Q.Trung

Nhật ký các môn thi đấu tại AIG 3


>> Ngày 5-11:
Thêm 3 HCV cho nước chủ nhà

>> Ngày 4-11: Đoàn Việt Nam xuống thứ 2

>> Ngày 3-11: Chủ nhà vẫn đang dẫn đầu

>> Ngày 2-11: Việt Nam có HCV thứ 17

>> Trí tuệ Việt lên ngôi 

>> Ngày vàng của đoàn Việt Nam

Tin cùng chuyên mục