Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 4-11): Đoàn Việt Nam xuống thứ 2

Ngày 4-11, dù đã có thêm 2 chiếc Huy chương vàng từ các môn Boxing và đá cầu (nâng tổng số HCV đã đạt được lên con số 21), tuy nhiên đoàn Việt Nam vẫn không giữ được ngôi nhất toàn đoàn khi bị Trung Quốc vượt qua. Bởi trong ngày thi đấu này, các VĐV Trung Quốc giành thêm 7 chiếc HCV.
Nhật ký Asian Indoor Games 3 (ngày 4-11): Đoàn Việt Nam xuống thứ 2

(SGGPO).- Ngày 4-11, dù đã có thêm 2 chiếc Huy chương vàng từ các môn Boxing và đá cầu (nâng tổng số HCV đã đạt được lên con số 21), tuy nhiên đoàn Việt Nam vẫn không giữ được ngôi nhất toàn đoàn khi bị Trung Quốc vượt qua. Bởi trong ngày thi đấu này, các VĐV Trung Quốc giành thêm 7 chiếc HCV.

Tại nhà thi đấu Bắc Ninh, trong trận chung kết môn quyền Anh hạng cân 48 kg nữ, võ sĩ Ngô Thị Phương với phong độ ổn định đã giành chiến thắng ấn tượng bằng tỷ số áp đảo 18 - 5 trước võ sĩ Jinmei Lin của Trung Quốc để đoạt chiếc Huy chương vàng. Hai võ sĩ của Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan nhận huy chương đồng.

Võ sĩ Ngô Thị Phương đoạt HCV môn quyền Anh, hạng cân 48 kg nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Võ sĩ Ngô Thị Phương đoạt HCV môn quyền Anh, hạng cân 48 kg nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong trận chung kết nội dung 69 kg, dù rất cố gắng nhưng nữ võ sĩ Lê Thị Hiền đành chịu thất bại trước võ sĩ Yang Tingting của Trung Quốc với tỷ số khá cách biệt 23-1 sau 4 hiệp đấu.

Ở hạng cân 46 kg, võ sĩ Mary Kom (Ấn Độ) đã vượt qua võ sĩ Nguyễn Thị Hoa (Việt Nam) với tỷ số 8 - 6 để giành Huy chương vàng. Huy chương vàng ở các hạng cân 51kg, 54kg, 57 kg, 60 kg, 64 kg của nữ lần lượt thuộc về các võ sĩ: Albania (Philippines), Qin Zhang (Trung Quốc), Laopeam (Thái Lan), Cheng Dong (Trung Quốc) và Kavita (Ấn Độ).

Đội tuyển cầu nam Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc để đoạt HCV

Đội tuyển cầu nam Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc để đoạt HCV

Trước đó, tại nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), chiếc Huy chương vàng đá đá cầu đồng đội nam đã thuộc về đội tuyển Việt Nam sau khi đã xuất sắc giành thắng lợi 2-0 trước Trung Quốc trong trận chung kết.

Do để thua Trung Quốc 1 - 2 ở vòng đấu bảng nên trong trận đấu này, tuyển Việt Nam đã chơi rất tập trung và giành chiến thắng nghẹt thở 23-21 ở séc đầu tiên. Lên tinh thần, đội chủ nhà tiếp tục thắng ở séc thứ hai với cách biệt 21-14, xứng đáng đoạt chiếc huy chương vàng. Thua trận, đội Trung Quốc nhận huy chương bạc, đội Lào và Thái Lan đồng hạng Huy chương đồng.

Trong khi đó, đội tuyển đá cầu đồng đội nữ Việt Nam đã thua Trung Quốc với tỷ số 0-2 (15-21, 15-21) trong trận chung kết và đành nhận tấm HCB.

Billiards (Carom 1 băng): Đặng Đình Tiến vào chung kết

Tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM), niềm hy vọng số 1 của Việt Nam nội dung Carom 1 băng là cơ thủ Đặng Đình Tiến đã giành quyền vào chung kết sau khi giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 100 - 30 trước cơ thủ Kim Kyung Roul của Hàn Quốc.

Đối thủ trong trận chung kết của Đặng Đình Tiến là tay cơ Machida Tadashi (Nhật Bản). Tay cơ lão luyện này đã  chiến thắng thuyết phục trước Cho Jae Ho của Hàn Quốc với tỷ số 100-51 trong trận bán kết còn lại. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 16 giờ ngày mai (5-11) cũng tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Đặng Đình Tiến trong trận bán kết Carom 1 băng.

Đặng Đình Tiến trong trận bán kết Carom 1 băng.


* Ở nội dung Snooker, tay cơ Trung Quốc Jin Long đã đánh bại đối thủ người Afghanistan, Sultani Nader Khan trong trận chung kết đơn namđể đem về chiếc Huy chương vàng thứ 4 cho Trung Quốc ở nội dung này. Sultani Nader Khan nhận Huy chương Bạc. Tay cơ Al-Hashimi Mohamed của Các Tiểu vương Quốc Ả rập giành Huy chương đồng sau khi đánh bại Chandra Manan của Ấn Độ.
* Môn Bơi: Vận động viên Nguyễn Hữu Việt (Việt Nam) đoạt Huy chương đồng nội dung 100m ếch nam với thành tích 59 giây 09.

Q.Trung

Thông tin liên quan

Nhật ký các môn thi đấu tại AIG 3

>> Ngày 3-11:
Chủ nhà vẫn đang dẫn đầu

>> Ngày 2-11: Việt Nam có HCV thứ 17

>> Trí tuệ Việt lên ngôi 

>> Ngày vàng của đoàn Việt Nam

>> Khai mạc Asian Indoor Games 3 năm 2009: Việt Nam xin chào! 

Tin cùng chuyên mục