“Sức ép” của Saigon United tại Đại hội VFF

Hôm nay (14-10), Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VI chính thức diễn ra tại Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 15-10. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm đến trước giờ khai mạc không còn là chuyện phân bổ các vị trí chủ tịch, phó chủ tịch, tổng thư ký cũng như các thành viên khác trong ban chấp hành mới nữa, mà là chuyện của CLB Saigon United, đội bóng dự tính kiện VFF lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) nếu không được xem xét thỏa đáng các đề nghị.

Hôm nay (14-10), Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VI chính thức diễn ra tại Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 15-10. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm đến trước giờ khai mạc không còn là chuyện phân bổ các vị trí chủ tịch, phó chủ tịch, tổng thư ký cũng như các thành viên khác trong ban chấp hành mới nữa, mà là chuyện của CLB Saigon United, đội bóng dự tính kiện VFF lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) nếu không được xem xét thỏa đáng các đề nghị. Chủ tịch VFF nhiệm kỳ V Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định sẽ đưa vấn đề gây tranh cãi của Saigon United ra bàn thảo tại đại hội này.

CLB Saigon United đưa ra đề nghị thẳng với VFF rằng ở mùa bóng 2010, giữ họ lại giải hạng nhất, thay vì chơi ở giải hạng nhì. Nếu yêu cầu không được đáp ứng, họ sẽ khởi kiện lên CAS. Luật sư Trần Vũ Hải khẳng định nếu theo đuổi vụ kiện này, CLB Saigon United có đủ căn cứ khiến VFF sẽ thua kiện.

Ngày 9-10, CLB Saigon United đã nhận được thư trả lời của CAS về vụ việc này và họ có 21 ngày theo quy định để quyết định có theo đuổi vụ kiện hay không. Đội bóng này tất nhiên sẽ chờ kết quả kết luận từ Đại hội VFF nhiệm kỳ VI, chỉ trong trường hợp không được giải quyết hợp lý, hợp tình, họ mới khởi kiện. Còn nếu được VFF chấp nhận phương án có 15 đội dự giải hạng nhất (trong đó có CLB Saigon United) mùa bóng 2010, mọi chuyện sẽ khép lại.

Rõ ràng, sức ép đang đè lên Đại hội VFF nhiệm kỳ VI, vì nếu giải quyết không khéo, Ban chấp hành khóa mới vừa nhậm chức sẽ phải đau đầu chạy theo vụ kiện này. 

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục