Xung quanh bản hợp đồng bế tắc của Văn Quyến: Muốn đi, hãy đợi đến… năm 2011 !

Cho dù Văn Quyến đang ngãng ra và thời gian đáo hạn hợp đồng chỉ còn chưa đầy 2 tháng, nhưng đội bóng xứ Nghệ khẳng định chắc nịch, Văn Quyến chắc chắn bị trói chân ở xứ Nghệ đến hết mùa bóng 2011. Cuộc “đôi co” giữa SLNA và Văn Quyến xem ra càng ngày càng căng thẳng...
Xung quanh bản hợp đồng bế tắc của Văn Quyến: Muốn đi, hãy đợi đến… năm 2011 !

Cho dù Văn Quyến đang ngãng ra và thời gian đáo hạn hợp đồng chỉ còn chưa đầy 2 tháng, nhưng đội bóng xứ Nghệ khẳng định chắc nịch, Văn Quyến chắc chắn bị trói chân ở xứ Nghệ đến hết mùa bóng 2011. Cuộc “đôi co” giữa SLNA và Văn Quyến xem ra càng ngày càng căng thẳng...

Bị trói chân cho dù hết hợp đồng?

Theo ràng buộc, hợp đồng giữa SLNA và Văn Quyến sẽ đáo hạn vào 31-12-2008. Tức là chỉ còn không đầy 2 tháng nữa, chân sút này sẽ thành người tự do nếu SLNA không có được chữ ký gia hạn hợp đồng. Song, Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm lại khẳng định, kể cả khi bản hợp đồng trên đáo hạn, Văn Quyến cũng không thể tự do rời khỏi đội xứ Nghệ. Thời điểm Văn Quyến “tự do” đúng nghĩa là đến năm 2011.

Theo ông Chiêm, hiện tại thì SLNA vẫn thuyết phục Văn Quyến dựa trên tình cảm. Song, trường hợp đôi bên không thỏa thuận được, SLNA sẽ giải quyết vụ việc dựa vào giấy tờ và hợp đồng từng ký với Văn Quyến. Hơn thế nữa, trong thời điểm này, SLNA thậm chí đã xin ý kiến chỉ đạo từ UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Chiêm nói: “Mỗi năm, tỉnh chi ra hơn 4 tỷ đồng đào tạo, chăm chút nhân tài bóng đá. Vì vậy, không phải bất cứ cầu thủ nào muốn đi là dễ dàng cho đi. Nếu SLNA và Văn Quyến không thỏa thuận được và cậu ấy cương quyết làm khó, chúng tôi sẽ xử lý dựa trên lý lẽ, hợp đồng đã ký. Tất cả đều phải có kỷ cương, trình tự cụ thể”.

Tại sao Văn Quyến dù hết hạn hợp đồng vẫn bị trói chân đến mùa bóng 2011? Theo án kỷ luật của VFF, Văn Quyến chỉ được hành nghề vào năm 2011. Và theo lý giải của ông Chiêm, nếu thuận theo phương án do SLNA đưa ra, Văn Quyến sẽ được gỡ án kỷ luật sớm hơn thời hạn trên.

Nhưng việc Văn Quyến có thể bị trói chân ở xứ Nghệ đến năm 2011 có thể xuất phát từ một điều khoản khá “đặc trưng” của xứ Nghệ, tương tự như trường hợp Quốc Vượng: SLNA bỏ tiền đào tạo, đổi lại Quốc Vượng hay Văn Quyến phải đền đáp cho đội bóng đào tạo ít nhất 3 năm (?!). Trong khi đó, sau khi ký hợp đồng với SLNA, Quốc Vượng và Văn Quyến dính vào vụ bán độ tại SEA Games 23 nên thời gian “cống hiến” cho đội bóng xứ Nghệ này gián đoạn.

Dẫu vậy, ngoài 2 khả năng trên, ông Chiêm tiết lộ nếu có đội bóng muốn có Văn Quyến và đàm phán cụ thể với SLNA thì đội bóng xứ Nghệ sẵn sàng thương thảo và đồng ý chuyển nhượng với giá hợp lý.

Văn Quyến giá bao nhiêu?

Xung quanh bản hợp đồng bế tắc của Văn Quyến: Muốn đi, hãy đợi đến… năm 2011 ! ảnh 1

Văn Quyến tập luyện dưới màu áo đội SLNA trong thời gian thụ án kỷ luật của VFF. Ảnh: Q.Tr

Thực tế thì Văn Quyến vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Nghệ. Nhưng Văn Quyến khẳng định với SGGP Thể Thao rằng, anh chỉ đồng ký gia hạn hợp đồng 1 năm với SLNA chứ không chấp nhận ký trên 2 năm như yêu cầu của CLB.

Trong khi đó, ông Chiêm nói cứng, nếu tái ký thì Văn Quyến phải ký tối thiểu 2 năm, bởi đây là tính toán của đội bóng xứ Nghệ. Hiện tại thì SLNA cũng đã tính phương án “bồi dưỡng” cho Văn Quyến, nhưng con số này được khẳng định là không giống với những cầu thủ khác, bởi Văn Quyến còn đang trong thời hạn kỷ luật.

Mấu chốt là ở chỗ khoản bồi dưỡng (nếu có) này không phù hợp với Văn Quyến nên tiền đạo này nói rằng, có thể anh sẽ tìm một đội bóng mới cho phù hợp với ý nguyện. Văn Quyến nói: “Ưu tiên số 1 của tôi là chơi cho SLNA. Nhưng sự nghiệp của tôi không còn dài vì đã mất vài năm gián đoạn, cho nên tôi muốn nhanh chóng thi đấu lại và phải đảm bảo tương lai sau này của mình”.

Nếu Văn Quyến chia tay SLNA, chắc chắn cái giá mà CLB chấp nhận đón tiền đạo lắm tài, nhiều tật này cũng không rẻ. Và theo Giám đốc điều hành V.Ninh Bình Trần Tiến Đại, giá của Văn Quyến cũng phải cỡ 2 tỷ cho 2 năm hợp đồng, bởi những cầu thủ chơi bóng kiểu bản năng như Văn Quyến hiện tại rất hiếm. Mặt khác, nếu Văn Quyến trở lại sân cỏ và chơi đúng như phong độ trước đây, khoản đầu tư cho tiền đạo này chắc chắn sẽ sinh lời…

NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục