Tường thuật tứ kết lượt đi Champions League

Sân San Siro: AC Milan - Bayern Munich: 2 - 2

Đội hình hai đội:AC Milan:
Sân San Siro: AC Milan - Bayern Munich: 2 - 2

Bàn thắng của hậu vệ Daniel Van Buyten ở phút 90+3 giúp Bayern Munich có trận hòa 2 - 2 ngay trên sân San Siro của AC Milan.

Đội hình hai đội:
AC Milan:
1-Dida; 44-Massimo Oddo, 13-Alessandro Nesta, 3-Paolo Maldini, 18-Marek Jankulovski; 8-Gennaro Gattuso, 21-Andrea Pirlo, 23-Massimo Ambrosini, 10-Clarence Seedorf; 22-Kaka; 11-Alberto Gilardino.

Bayern Munich: 22-Michael Rensing; 2-Willy Sagnol, 3-Lucio, 5-Daniel van Buyten, 21-Philipp Lahm; 20-Hasan Salihamidzic, 39-Andreas Ottl, 23-Owen Hargreaves, 31-Bastian Schweinsteiger; 10-Roy Makaay, 11-Lukas Podolski.

Trọng tài: Yuri Baskakov (Nga)

Trong chuyến làm khách tại San Siro, Bayern Munich thiếu vắng hai vị trí quan trọng là thủ thành Oliver Kahn và tiền vệ người Hà Lan Mark van Bommel, thay vào đó là thủ thành Rensing và Andreas Ottl.

Sân San Siro: AC Milan - Bayern Munich: 2 - 2 ảnh 1

Pha tranh bóng quyết liệt giữa tiền đạo Gilardino (bên phải) và Lucio của Bayern Munich.

Hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên với lợi thế sân nhà AC Milan có phần nắm thế chủ động.

Ngay phút 2, Jankulovski tạt bóng ở tầm thấp từ cánh trái loại bỏ hàng phòng ngự Bayern Munich nhưng Seedorf trên đà lao xuống đệm hụt bóng ở khoảng cách chưa đầy 5m.

Phút 11, Schweinsteiger thực hiện cú sút xa sở trường khoảng 25m, bóng đi sệt khá căng vào góc gần nhưng Dida có mặt kịp thời ôm gọn bóng.

Phút 15, cơ hội nguy hiểm thật sự thuộc về AC Milan. Từ pha đá phạt góc của Pirlo bên cánh phải, Ambrosini bật cao đánh đầu đưa bóng đi bật đất nhưng thủ thành Rensing xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo, tốc độ trận đấu có phần giảm, chủ yếu là sự tranh chấp ở khu vực giữa sân. Không thể tiếp cận được cầu môn của nhau, cả hai đội bắt đầu thực hiện các cú sút xa.

Phút 24, Andreas Ottl bất ngờ tung cú sút xa khoảng 30m, bóng đi sát xà ngang cầu môn Dida.

Phút 27, đến lượt Seedorf có cú sút xa ngay sát vòng cấm Bayern nhưng bóng lại đi chệch mục tiêu.

Phút 30, lại Ottl sút căng ở cự ly khoảng 25m và Dida lại xuất sắc ôm gọn bóng.

Phút 37, AC Milan có pha phản công nhanh bên cánh phải. Oddo tạt bóng chính xác loại Buyten và Lucio nhưng cú đánh đầu của Gilardino ngay vạch 5m50 lại đi đúng ngay người Rensing. Trong pha bóng này may mắn đã đứng về phía đội khách Bayern.

Phút 40, tỷ số là 1 - 0 cho AC Milan. Bóng được hàng phòng ngự Bayern phá lên sau tình huống phạt góc của AC Milan. Quả tạt bóng của Oddo đã loại bỏ hàng phòng ngự đội khách đang dâng cao bắt việt vị và Pirlo trên đà lao xuống ung dung đánh đầu hiểm hóc vào góc xa hạ thủ thành Rensing.

Hai phút sau, Jankulovski đột nhập từ cánh trái vào vòng cấm, tuy nhiên cú sút ở cự ly 17m của anh lại đi sát cột dọc. Pha bóng này cũng đã khép lại hiệp một của trận đấu và tỷ số tạm thời là 1 - 0 nghiêng về AC Milan.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội vẫn chưa có sự thay đổi người. AC Milan hoàn toàn nắm thế chủ động và liên tục tổ chức tấn công về phía cầu môn Bayern trong khi đó Bayern lại tỏ ra bế tắc trong các pha lên bóng.

Phút 53, Gilardino đã đưa được bóng vào lưới Rensing nhưng anh đã ở vào thế việt vị sau đường chuyền dài của Pirlo. Sau pha bóng này Gilardino phải nhận thẻ vàng và vắng mặt ở trận lượt về.

Phút 54, Ambrosini tạt bóng từ cánh trái khá tốt nhưng rất tiếc cú đệm lòng của Kaka trong thế đối mặt lại đưa bóng đi trúng thủ thành Rensing ở cự ly chưa đầy 7m.

Phút 65, Oddo thực hiện cú sút ngay sát bên phải vòng cấm đội khách khá bất ngờ, bóng đi sát xà ngang cầu môn Rensing.

Phút 66, HLV Ottmar Hitzfeld liên tiếp có hai sự thay đổi người bên phía Bayern. Christian Lell và Claudio Pizarro vào sân thay cho Sagnol và Podolski.

Phút 72, Inzaghi cũng được HLV Ancelotti tung vào sân thay Gilardino bên phía AC Milan.

Phút 78, Bayern Munich bất ngờ có bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Từ pha đá phạt của Salihamidzic, Oddo trước áp lực của Pizarro đã phá bóng không thành công để Van Buyten sút bóng cận thành qua người thủ thành Dida ở cự ly chưa đầy 5m.

Phút 84, AC Milan được hưởng quả phạt 11m. Từ chấm 11m, Kaka không cho thủ thành Rensing một cơ hội nào cản phá và tỷ số là 2 - 1 cho AC Milan. Trước đó, pha đi bóng tốc độ của Kaka khiến Lucio buộc phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

Phút 86, cả hai đội liên tiếp có sự thay đổi người. Makaay rời sân nhường chỗ cho Roque Santa Cruz bên phía Bayern. Yohann Gourcuff và Kakha Kaladze cũng được vào sân thế Seedort và Jankulovski bên phía AC Milan.

Những phút tiếp theo, Bayern nỗ lực dâng cao đội hình tấn công khiến hàng phòng ngự AC Milan chống đỡ hết sức khó khăn. Trọng tài cho trận đấu thêm 3 phút bù giờ.

Và bi kịch đã đến với đội chủ nhà ở phút 90 + 3. Từ pha tạt bóng của đồng đội, Van Buyten khéo léo khống chế bóng vượt qua Ambrosini để thực hiện cú sút ở cự ly chưa đầy 5m vào góc hẹp hạ thủ thành Dida. Tỷ số được quân bình 2 - 2 cho Bayern.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tỷ số được giữ nguyên 2 - 2. Khó khăn đang chờ đón AC Milan trong trận lượt về trên sân của Bayern Munich vào tuần sau.

Ở trận tứ còn lại, bất ngờ lớn đã xảy ra khi chủ nhà PSV Eindhoven chịu thất bại nặng nề trước Liverpool với tỷ số 0 - 3. Ba bàn thắng của Liverpool được ghi do công của S. Gerrard (27'), J.A. Riise (49') và P. Crouch (63'). Chiếc vé vào bán kết gần như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Benitez.

Huỳnh Nam

Tin cùng chuyên mục