14 ngày đến SEA Games 24 - 2007: Nào, chúng ta cùng đến Nakhon Ratchasima!

2 tuần trước ngày khai mạc SEA Games 24, sức nóng của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, hai năm diễn ra một lần đã bắt đầu phả hầm hầm sau gáy người hâm mộ.

Người mê bóng đá thì lo “dọn dẹp” lại tivi, kiểm tra bộ phận thu tín hiệu truyền hình cáp, thậm chí dân ghiền còn tính đến chuyện tháp tùng đội tuyển bay sang Nakhon Ratchasima để cổ vũ đội nhà.

Đó cũng là dịp các công ty du lịch tung các chương trình tổ chức hấp dẫn, vừa đưa khách tham quan, vừa kết hợp xem bóng đá.

Vietravel có lẽ là đơn vị “máu” nhất trong chuyện này, vì “thủ lĩnh” của họ, Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Kỳ từng là Ủy viên thường vụ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, có trái tim yêu bóng đá cuồng nhiệt. Lần này, ông cho thiết kế tour tham quan Bangkok, khu du lịch biển Pattaya và xem hai trận Việt Nam - Malaysia ngày 1-12, Việt Nam - Singapore ngày 3-12 tại tỉnh Nakhon Ratchasima.

Du khách được trang bị vật dụng như băng rôn, cờ, còi, được “tập huấn” cổ vũ chuyên nghiệp một “khóa cấp tốc” ngay trên đường đi, với các hướng dẫn viên sành sỏi bóng đá. Tất nhiên, tour đặt ra hai mệnh giá cho người không xem đá banh (329 USD) và người vào sân cỗ vũ đội nhà (359 USD), cho chuyến đi kéo dài 6 ngày, 5 đêm. Quả là “vừa rẻ, vừa thú vị”.

Saigon Tourist là ông anh lớn trong thị trường tổ chức tour du lịch nói chung, nhưng đối với thể thao, mà cụ thể là sự kiện SEA Games thì xem ra có phần lạnh hơn, với tour 5 ngày, 4 đêm, xem hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển với Malaysia và Singapore, với giá là 395 USD. Tuy nhiên, chương trình tham quan này gói gọn trong tỉnh Nakhon Ratchasima, mà theo một chuyên gia du lịch thì đi xem hết các danh thắng ở địa phương này cũng... hết pin.

“Bạo lực” nhất lần này có tour của Viking Travel (nghe tên cũng thấy mùi bạo lực rồi). Công ty này tổ chức hẳn một đoàn đi dưới hình thức caravan (đi trên xe hơi) cổ vũ bóng đá, khởi hành vào thứ năm, 29-11 này. Khách được ngồi trên xe buýt đường dài 45 chỗ, hoặc trên xe hơi riêng của mình qua cửa khẩu Mộc Bài sang Campuchia, rồi nhắm thẳng hướng Đông Bắc Thái Lan mà trực chỉ.

Dù chưa có tên riêng, nhưng theo người viết có thể gọi đây là tour “Tìm lại chiến thắng xưa”, khi đi trên con đường từng đưa đội Việt Nam sang Thái Lan dự SEAP Games 1 - 1959, để đánh bại người Thái hai trận (4-0 và 3-1) trước khi giành huy chương vàng đầu tiên và cũng là duy nhất, tính cho đến hôm nay. Trên đường đi, du khách tham quan các danh thắng của Campuchia, rồi Thái Lan trước khi dự khán hai trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, với giá trọn gói chỉ vào khoảng 380 USD.

Ngược lại một chút là Fiditour, khi công ty này không chọn hai trận đầu tiên của đội tuyển làm điểm hẹn của du khách Việt Nam, mà tổ chức xem trận chung kết của giải. Các nhà tổ chức ở Fiditour có niềm tin rất lớn vào đội tuyển quốc gia và họ tin chắc chúng ta sẽ thắng trong trận đấu đó, dù đối thủ có là người Thái (như 48 năm trước, các bậc cha anh đã làm được). Chương trình khởi hành vào các ngày 10, 11, 13-12, vừa tham quan Bangkok, Pattaya, vừa xem trận chung kết, với giá tour dao động từ 384 USD đến 420 USD.

Vậy thì còn chờ gì nữa? Nào, chúng ta cùng sang Nakhon Ratchasima ủng hộ đội nhà! 

LINH GIAO

Thông tin liên quan

- Bài 1: Lịch sử qua những con số - từ Seap Games...

- Bài 2: Lịch sử qua những con số - ...  SEA Games

- Bài 3: Môn thể thao vua và câu hỏi đã có lời giải

- Bài 4: Lễ khai mạc và bế mạc hoành tráng

- Bài 5: Bóng đá Việt Nam qua những lần đọ sức với Malaysia

- Bài 6: Điền kinh nhớ thuở... hoang sơ 

- Bài 7: Bơi lội tìm lại chút hào quang xưa

- Bài 8: Bá chủ làng quần vợt nam SEAP Games

- Bài 9: Câu chuyện bóng bàn

- Bài 10:  “Ngựa sắt” tung vó mù SEAP Games

- Bài 11: Nhớ những cú đập trời giáng

- Bài 12: “Những ông hoàng” trên thảm judo

Tin cùng chuyên mục