Vòng 18 Bundesliga (rạng sáng 27-1)

B.Dortmund hạ "hùm xám" B.Munich

B.Dortmund hạ "hùm xám" B.Munich

Sau hơn 1 tháng nghỉ đông, các trận đấu lượt về Giải Bundesliga tiếp tục diễn ra. Trên sân nhà, Borussia Dortmund xuất sắc giành chiến thắng 3 - 2 trước Bayern Munich trong một trận cầu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục...

Như vậy các cầu thủ Dortmund đã trả lại được món nợ cho trận thua 0 - 2 ở đầu mùa giải trước Bayern Munich.

B.Dortmund hạ "hùm xám" B.Munich ảnh 1

Pha tranh bóng quyết liệt giữa Nelson Valdez (bên trái) và Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich

Trong 10 phút đầu tiên của hiệp một, hai đội thi đấu với tốc độ khá cao và liên tục tổ chức tấn công về phía cầu môn của nhau.

Tuy nhiên, chủ nhà Dortmund có khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Dede thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt bóng chính xác để tiền đạo Frei bật cao đánh đầu hạ thủ thành Oliver Kahn.

Bị dẫn bàn, Bayern nỗ lực dâng cao tấn công, sức ép được tạo ra mạnh mẽ lên phần sân Dortmund.

Và họ có bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1 ở phút 25. Từ pha đá phạt của Sagnol, trung vệ Van Buyten nhanh chân đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Weidenfeller.

Sau bàn thắng của Van Buyten, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên khá cao, các pha bóng nguy hiểm liên tục được tạo ra trước cầu môn cả hai phía. Với dàn tiền vệ khá mạnh gồm Karimi, Van Bommel, Salihamidzic và Schweinsteiger cùng sự dâng cao của hai hậu vệ biên Lahm, Sagnol, Bayern tỏ ra lấn lướt hơn và tạo ra nhiều cơ hội trước cầu môn Weidenfeller.

Phút 27, Salihamidzic thoát xuống đối mặt với Weidenfeller nhưng lại sửa bóng chệch cột trong gang tấc. Phút 35, từ pha đá phạt góc thủ thành Weidenfeller đoán hụt bóng nhưng rất may cho Dortmund là cú vô lê của Lucio ở cự ly khoảng 10m đưa bóng đi sát xà ngang.

Dortmund tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công với các pha lên bóng của Kringe, Dede và nhất là sự năng động của tiền đạo người Thụy Sĩ Frei. Phút 37, từ quả tạt của đồng đội, Kringe trong thế trống trải đánh đầu nhưng thủ thành Kahn xuất sắc cản phá.

Phút 42, trong một pha bóng không có gì nguy hiểm Bayern bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1. Sagnol tạt bóng lưng chừng để Makaay khéo léo khống chế và loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Brzenska trước khi xỉa bóng qua chân thủ thành Weidenfeller.

Bước sang hiệp hai, trong thế bị dẫn bàn Dortmund không ngừng tổ chức tấn công hòng tìm bàn thắng. Phút 57, từ pha phối hợp đẹp mắt tiền đạo Frei ung dung đánh đầu hạ gục thủ thành Oliver Kahn quân bình tỷ số 2 - 2 cho đội chủ nhà.

Đến phút 59, khi Bayern còn đang loay hoay tìm cách đưa bóng lên phía phần sân đối phương thì bất ngờ họ phải nhận bàn thua thứ 3.  Từ pha đá phạt góc, Tinga sút tung lưới thủ thành Oliver Kahn.

Trong khoảng thời gian còn lại mặc dù thi đấu hết sức nỗ lực nhưng các cầu thủ Bayern không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu khá chặt chẽ của Dortmund và họ đành chấp nhận thất bại với tỷ số 3 - 2.

Với 3 điểm vừa giành được, Dortmund được 25 điểm và tạm thời vươn lên xếp vị trí thứ 7. Thua trận, Bayern Munich xếp ở vị trí thứ 3 với 33 điểm nhưng  nhiều khả năng sẽ bị W.Bremen nới rộng khoảng cách lên 6 điểm khi đội bóng này chỉ phải gặp Hannover ở trận đấu tới.

Đội hình hai đội:

Borussia Dortmund:
Weidenfeller, Brzenska, Degen, Metzelder, Kringe, Kruska, Dede, Pienaar (Amedick, 85), Tinga, Frei (Sahin, 73), Smolarek (Valdez 46).
Bayern Munich: Kahn, Lahm, Lucio, Sagnol, Van Buyten, Karimi (Podolski, 61), Salihamidzic (Demichelis, 47), Schweinsteiger, Van Bommel (Scholl, 80), Makaay, Pizarro. 

Các cặp đấu còn lại:

Arminia Bielefeld  -  Hamburger
Bochum  -  Mainz
Eintracht Frankfurt  -  Schalke
Energie Cottbus  -  Monchengladbach
Hertha BSC  -  Wolfsburg
Nurnberg  -  Stuttgart
Alemannia Aachen  -  Bayer Leverkusen
Werder Bremen  -  Hannover

Huỳnh Nam

Tin cùng chuyên mục