J&S Cup 2006

Venus đánh bại Hingis

ĐỖ HOÀNG
Venus đánh bại Hingis

Venus Williams (Williams chị) đã vất vả vượt qua… cái chân trái bị chuột rút của mình, vượt qua luôn cả những thời khắc khó khăn nhất để đánh bại tay vợt xinh đẹp người Thụy Sĩ Martina Hingis. Đây mới chỉ là lần tái ngộ đầu tiên giữa hai cựu số 1 thế giới kể từ giải đấu tại Hamburg hồi năm 2002.

Venus đánh bại Hingis ảnh 1
Tay vợt Hingis vừa bị Venus Williams đánh bại.

Cả hai đều bắt đầu ván đầu tiên rất quyết liệt và tận dụng tốt những rơ đấu mà mình cầm giao bóng. Hingis – nhờ cầm giao bóng trong rơ đấu thứ 9 – đã vượt lên dẫn 5/4. Tuy nhiên, cô đã không thể kết thúc ngay ván đấu mà phải chờ đến khi… Venus tự sát bằng một cú trái tay dính lưới.

Sang ván đấu thứ hai, ưu thế vẫn thuộc về Hingis. Cô liên tục dẫn 3/1 rồi 5/4. Ở rơ đấu thứ 10, những tưởng mọi chuyện đã kết thúc với Venus khi cô bị dẫn một mạch 0-30.

Nhưng với hai cú thuận tay chính xác, một lỗi đánh hỏng bóng của Hingis và một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ngay giữa sân, Venus đã thắng ngược để cân bằng điểm số 5/5. Sau đó, Venus giành chiến thắng trong cả hai rơ còn lại của ván đấu thứ hai.

Sáng ván đấu quyết định, cả hai tay vợt vẫn ghìm nhau sau 8 rơ đấu đầu tiên. Nhưng khi Hingis không nắm giữ được rơ đấu thứ 9 dù mình cầm giao bóng, cô đành để mất luôn rơ đấu tiếp theo (rơ thứ 10) khi quyền giao bóng chuyển sang Venus.

Thắng chung cuộc 2-1 (4/6, 7/5, 6/4), Venus xứng đáng đi tiếp vào vòng 3. Thế nhưng với cả Venus (mới đánh được ba trận trong năm nay vì chấn thương) lẫn Hingis (mới chỉ quay lại thi đấu sau ba năm gián đoạn vì chấn thương), mùa giải 2006 vẫn còn rất dài!

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục