Sau World Cup 2006

Ông McClaren chính thức trở thành người kế nhiệm Eriksson

Vài nét về McClaren
Ông McClaren chính thức trở thành người kế nhiệm Eriksson

Mọi khúc mắc, tranh luận và bàn cãi cuối cùng đã đi đến hồi kết. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa chính thức ra tuyên bố ông Steve McClaren – hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Middlesbrough – sẽ trở thành người kế nhiệm Sven Goran Eriksson trên cương vị huấn luyện viên trưởng tuyển Anh vào giai đoạn hậu kỳ của World Cup 2006.

Ông McClaren chính thức trở thành người kế nhiệm Eriksson ảnh 1

Huấn luyện viên McClaren.

Đón nhận niềm vui mới này, ông McClaren cho biết: “Đây là thứ vinh dự lớn nhất mà một người huấn luyện viên bóng đá có thể có được. Và rõ ràng, đây còn là điểm nổi bật trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Dẫn dắt tuyển Anh là một thử thách nặng nề và lại là thứ mà tôi muốn đón nhận. Tôi đã có những thời gian đầy hứng khởi với Middlesbrough và tôi rất biết ơn đội bóng. Tuy nhiên, đây là một cơ hội mà tôi không muốn chối từ”.

Ông McClaren đã ký một hợp đồng có thời hạn bốn năm với FA. Hợp đồng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-8-2006. Như vậy, ông McClaren sẽ là vị thuyền trưởng dẫn dắt tuyển Anh tham gia World Cup 2010 tại Nam Phi – dĩ nhiên với điều kiện ông không bị… cắt hợp đồng sớm.

Ông McClaren được bổ nhiệm là huấn luyện viên trưởng tuyển Anh chỉ sáu ngày sau khi nhà vô địch thế giới 2002 người Brazil – ông Luiz Felipe Scolari (sự lựa chọn đầu tiên của FA vào vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển Anh) – quyết định rút lui khỏi cuộc chạy đua vì… quá khiếp hãi những luồng thông tin của báo giới xứ sở sương mù.

Hiện tại, rất nhiều người tỏ ra tán đồng với quyết định của FA, đặc biệt là hai ngài Eriksson và Alex Ferguson. Ngài Eriksson cho biết: “Tôi đã từng làm việc rất gần gũi với Steven kể từ khi tôi đến nước Anh và biết rõ ông ấy là một huấn luyện viên tốt như thế nào. Ông ấy có một liên hệ tốt và nhận được sự trọng nể từ các cầu thủ và giới chức lãnh đạo. Tôi không thấy ngạc nhiên khi ông ấy có tất cả sự ủy nhiệm để thành công trong công việc và mong rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ông ấy”.

Về phần ngài Ferguson, người từng rất thân thuộc với ông McClaren khi ông này còn làm phụ tá cho ngài tại M.U, sự ủng hộ là rất rõ ràng: “Ông ấy có một kiến thức mà các vị lãnh đạo và các cầu thủ bóng đá Anh đều hy vọng.

Vì thế tôi hy vọng ông ấy sẽ làm tốt một công việc không quá dễ dàng. Ông ấy luôn là một người có tầm nhìn để phát triển nhiều thứ. Khi McClaren còn ở Derby, tôi đã từng hỏi hai bà người dưới quyền ông, ai cũng nói rằng ông ta là một nhà dẫn dắt rất năng động và đó là lý do tôi tìm đến ông ấy”.

Năm nay là một mùa bóng thành ông với ông McClaren. Cho dù đã có lúc Middlesbrough lâm vào khủng hoảng (mất nhiều cầu thủ trụ cột, thua Arsenal 0-7…), nhưng với chiến thắng 3-0 trước Chelsea và suất chung kết Cúp UEFA với Sevilla, không ai còn hoài nghi khả năng của ông McClaren…

Một kỷ nguyên mới chuẩn bị bắt đầu!

TIỂU PHƯƠNG

                         Vài nét về McClaren

- Sinh ngày: 3-5-1961

- Sự nghiệp thi đấu:

1979-1985: CLB Hull City
1985-1988: Derby County
1988-1989: Bristol City
1989-1992: Oxford United

- Sự nghiệp HLV:

-Từ năm 2000 đến nay: trợ lý HLV đội tuyển quốc gia

-Từ 1992 đến 1995: HLV đội trẻ của CLB Oxford

-Từ 1995 đến 1999: HLV của Derby

-Từ 1999 đến 2001: trợ lý HLV Manchester United, giúp đội giành được cú ăn ba (Champions League, Premier League và Cúp FA).

-Từ 2001 đến nay: dẫn dắt Middlesbrough, giúp đội giành Cúp Liên đoàn (2004) và lọt vào trận chung kết Cúp UEFA. Trong 248 trận, Middlesbrough của McClaren giành được 97 trận thắng, hòa 60 và thua 91.

Tin cùng chuyên mục