Thêm sự lựa chọn sân chơi thể thao cho trẻ ''đặc biệt''

Trại hè para hockey mang chủ đề “Ngày hội gia đình Olympic” là sân chơi thể thao đầy bổ ích dành cho trẻ khiếm khuyết về trí tuệ, trẻ mắc hội chứng Down và tự kỷ, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất cũng như giúp các em tăng cường tương tác, giao tiếp xã hội.

Trại hè para hockey thu hút nhiều sự quan tâm của các gia đình có trẻ "đặc biệt". Ảnh: NGUYỄN ANH
Trại hè para hockey thu hút nhiều sự quan tâm của các gia đình có trẻ "đặc biệt". Ảnh: NGUYỄN ANH

Trẻ “đặc biệt” (trẻ khiếm khuyết về trí tuệ, trẻ mắc hội chứng Down và tự kỷ) thường gặp khó khăn trong giao tiếp, kiểm soát ngôn ngữ, hành vi, cảm xúc khi tiếp xúc với xã hội và thế giới xung quanh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thể thao là một trong những liệu pháp để can thiệp giao tiếp xã hội cho trẻ, giúp các em nâng cao sức khỏe, nâng cao hiệu quả tương tác xã hội và chất lượng cuộc sống.

Huấn luyện viên hướng dẫn kỷ thuật chơi bộ môn hockey cho các gia đình. Ảnh: NGUYỄN ANH

Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn một môn thể thao phù hợp cũng như sân chơi lành mạnh trong dịp hè với các trẻ “đặc biệt” luôn là nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh. Nhằm giảm bớt phần nào những lo lắng trên, vào ngày 2 và 3-7, Liên đoàn hockey TPHCM phối hợp cùng Cộng đồng thể thao người khuyết tật đã tổ chức trại hè para hockey mang chủ đề “Ngày hội gia đình Olympic” tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM (quận 11).

Đây là một sân chơi thể thao đặc biệt giúp các em được làm quen và tập luyện môn hockey nhằm nâng cao sức khoẻ, hình thành các kỹ năng vận động, tương tác với xã hội thông qua các trò chơi như: đánh caro với hockey, chuyền bóng tiếp sức với gậy, cornhole và bowling với hockey. 50 gia đình có con em là trẻ đặc biệt đã tham gia chương trình lần này.

Thêm sự lựa chọn sân chơi thể thao cho trẻ ''đặc biệt'' ảnh 2 Phụ huynh cùng tham gia trại hè para hockey cùng trẻ đặc biệt. Ảnh: NGUYỄN ANH
Tại đây, các em được những huấn luyện viên hockey hướng dẫn các kỹ thuật vận động cơ bản và cùng phụ huynh tham gia các trò chơi vận động chuyên môn, tạo nên một không gian vui tươi, hào hứng và đáng nhớ cho trẻ cùng người thân. Như vậy, phụ huynh sẽ có thêm sự lựa chọn cho con mình một sân chơi lành mạnh và có thêm thời gian đồng hành cùng con, tăng tính tương tác giữa trẻ với cha mẹ và cộng đồng.
Thêm sự lựa chọn sân chơi thể thao cho trẻ ''đặc biệt'' ảnh 3 Trẻ "đặc biệt" được trải nghiệm nhiều hoạt động về hockey tại chương trình. Ảnh: NGUYỄN ANH
Ông Nguyễn Hà Trường Hải (Chủ tịch Liên đoàn hockey TPHCM) chia sẻ: “Liên đoàn hockey thành phố mong muốn đồng hành cùng cộng đồng xã hội hỗ trợ, tạo điều kiện để các trẻ đặc biệt được tham gia những hoạt động như trẻ bình thường. Qua trại hè lần này, các em cùng gia đình được tiếp xúc và trực tiếp trải nghiệm những hoạt động của hockey, từ đó giúp các em dạn dĩ và tự tin hơn trong cuộc sống”.

Tin cùng chuyên mục