Thêm Southampton vào “trào lưu” đổi chủ

Southampton đã có nhà điều hành mới sau khi doanh nhân gốc Serbia, Dragan Solak hoàn tất thương vụ mua lại quyền kiểm soát CLB trị giá 100 triệu bảng.

Dragan Solak (phải) đã mua lại quyền kiểm soát Southampton từ Gao Jisheng.
Dragan Solak (phải) đã mua lại quyền kiểm soát Southampton từ Gao Jisheng.

Dragan Solak, người sáng lập và điều hành kênh truyền hình cáp United Group, đã mua lại 80% cổ phần kiểm soát Southampton từ Gao Jisheng - doanh nhân Trung Quốc vốn đã mua 80% cổ phần của CLB vào năm 2017. Trong khi, cổ đông chiến lược Katharina Liebherr vẫn giữ 20% cổ phần của mình.

Đại diện dàn xếp thương vụ là Sport Republic, một công ty đầu tư có trụ sở tại London chuyên về thể thao và giải trí vốn vừa được thành lập bởi Dragan Solak. Theo truyền thông Anh, thì Sport Republic được thành lập với tham vọng tương tự như chiến lược thành công các chủ sở hữu Man.City, đó là thâu tóm nhiều CLB bóng đá trên toàn thế giới.

Solak cho biết: “Tôi và các đối tác có kinh nghiệm đầu tư dài hạn vào ngành thể thao và giải trí, nên Sport Republic đã được thành lập để kết hợp chuyên môn này và cung cấp một cái gì đó độc đáo cho thị trường. Southampton có rất nhiều phẩm chất mà chúng tôi đang tìm kiếm ở một tổ chức thể thao lớn. Chúng tôi rất vui khi có thể hoàn thành thương vụ mua lại này như một bước đầu tiên để thực hiện chiến lược đầu tư của mình. Southampton sẽ là nền tảng của tổ chức mà chúng tôi dự định xây dựng”.

Như vậy Southampton, đội đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League và hơn 10 điểm so với khu vực xuống hạng, là CLB mới nhất trong 3 đội đã chuyển giao quyền kiểm soát trong chỉ 3 tháng qua. Vào giữa tháng 11 năm ngoái, tỷ phú người CH Séc, Daniel Kretinsky đã hoàn thành thỏa thuận mua 27% cổ phần West Ham trị giá 150 triệu bảng, như là bước đi đầu tiên để người sở hữu khối tài sản lên đến 18,5 tỷ EUR (21,39 tỷ USD) có thể thâu tóm hoàn toàn CLB London trong tương lai.

Trước đó trong tháng 10, Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) đã chi 300 triệu bảng để hoàn tất việc mua lại quyền sở hữu 80% cổ phần của Newcastle.

Tin cùng chuyên mục