Thêm nữa đi, Real Madrid!

Vụ chuyển nhượng ổn ào của Kylian Mbappe đã nóng lên trong những ngày qua khi PSG bóng gió chuyện Real Madrid cần phải tăng thêm tiền mới hy vọng mua được ngôi sao người Pháp.
Nasser Al-Khelaifi chỉ bán Mbappe với giá tốt
Nasser Al-Khelaifi chỉ bán Mbappe với giá tốt

PSG có thêm Lionel Messi để HLV Mauricio Pochettino xây dựng bộ ba tấn công hùng mạnh nhất thế giới vào lúc này: Messi – Neymar – Mbappe. Vậy mà tiền đạo trẻ tuổi Kylian Mbappe quyết tâm rời sân Công viên các hoàng tử thay vì đồng ý gia hạn hợp đồng có thời hạn 6 năm kèm mức lương gần 30 triệu euro/mùa. Nếu Mbappe đồng ý ở lại thì thu nhập của anh chỉ thua Messi và Neymar ở PSG. 

Giới thạo tin ở Paris hiểu rằng Mbappe không quá quan tâm tới chuyện lương bổng mà nghĩ về vị thế của mình ở PSG. Đóng góp của anh ở Paris vượt trội Neymar nhưng không được đánh giá cao. Cả Neymar và Mbappe cùng gia nhập PSG mùa hè 2017 nhưng Mbappe đã chơi 110 trận ở Ligue 1 và ghi 92 bàn, đạt hiệu suất 0,83 bàn/trận; trong khi đó Neymar chỉ mới chơi 70 trận và có 56 bàn thắng, đạt hiệu suất 0,8 bàn/trận. Bây giờ thêm Messi nữa càng khiến cho vị thế của Mbappe ở PSG thấp hơn nữa.

Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng dẫn tới tình trạng người hâm mộ PSG huýt sáo la ó anh trên sân đấu nhưng Mbappe vẫn có 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng trong 2 trận gần nhất chơi cho PSG. Tiền đạo 22 tuổi đang nhắm tới khả năng sẽ gia nhập Real Madrid ngay trong mùa hè này hoặc mùa hè năm sau.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhắc đi nhắc lại rằng PSG không bán Mbappe vì không muốn bị xáo trộn lực lượng ở thời điểm này. “Bạn biết là tôi rất rõ ràng khi nói về vị thế của PSG. Chúng tôi không muốn lặp lại và chúng tôi không muốn xáo trộn vào lúc này”, Chủ tịch người Qatar nói. 

Nội bộ PSG bắt đầu xuất hiện bất hòa về vụ Mbappe. Ông Nasser nhất quyết không muốn bán, trong khi đó Giám đốc thể thao Leonardo lại bóng gió chuyện đã tới lúc cần tính phương án bán Mbappe. Real Madrid vừa nâng đề nghị lên mức 180 triệu euro (kể cả 10 triệu tiền thưởng) chỉ 2 ngày sau khi giá 160 triệu euro bị bác bỏ. Vị giám đốc người Brazil nhắc nhẹ Real Madrid rằng PSG đã từng bỏ ra 180 triệu euro để có Mbappe năm 2017. Điều đó có nghĩa là Real Madrid cần phải đẩy giá tích cực hơn nữa, nếu không PSG sẽ kiếm đối tác khác trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 này.

Tin cùng chuyên mục