Thêm nhà cầm quân Hàn Quốc đến với khu vực Đông Nam Á

Sau thành công ở bóng đá Việt Nam rồi Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, Malaysia nhiều khả năng sẽ tiếp bước khi đang có nhiều ứng viên đến từ Hàn Quốc để thay cho ông Tan Cheng Hoe.

Ông Kim Hak Bum trong lần so tài cùng HLV Park Hang-seo tại Asiad 2018
Ông Kim Hak Bum trong lần so tài cùng HLV Park Hang-seo tại Asiad 2018

Trước đó, sau thất bại ở AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức từ áp lực của người hâm mộ bóng đá Malaysia khi đội tuyển bóng đá nước này dừng bước từ vòng bảng. Ông Tan thực sự là nhà cầm quân có tay nghề và thâm niên, nhưng LĐBĐ Malaysia (FAM) đã không còn cách nào khác là chấp thuận lá đơn ấy.

Sau khi bắt đầu rà soát tìm tân HLV, FAM đã nhận được nhiều CV giới thiệu từ các nhà đại diện, trong đó có 4 nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc. Trong số này, được đánh giá cao là các HLV Kim Pan Gon và Kim Hak Bum. Ấn tượng nhất là Kim Hak Bum, HLV trưởng của Olympic Hàn Quốc giành tấm HCV Asiad 2018 cũng như dẫn dắt U23 Hàn Quốc vô địch giải U23 châu Á 2020.

Hành trình đưa Hàn Quốc vô địch Asiad 2018, ông Kim Hak Bum đã giành chiến thắng trước đồng hương Park Hang-seo ở U23 Việt Nam ở vòng tứ kết. Thực sự thì đội hình của Hàn Quốc lúc ấy quá mạnh với nhiều ngôi sao như Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Lee Seung Woo và thủ thành Jo Hyeon Woo nên hầu như “vô đối” ở giải ấy.

FAM sẽ sớm công bố danh tánh tân HLV trưởng ĐTQG nước này và nhiều khả năng sẽ có nhà cầm quân người Hàn Quốc thứ 3 hành nghề tại Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục