Thêm người “tố” Messi được trọng tài ưu ái

Trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Marco Verratti của Paris Saint-Germain cho rằng Lionel Messi đang ngày được trọng tài ưu ái hơn.

Messi bị “tố” được trọng tài ưu ái. Ảnh: Getty Images
Messi bị “tố” được trọng tài ưu ái. Ảnh: Getty Images

Hai mùa giải trở lại đây, hình ảnh Messi hiền lành luôn tươi cười sau những lần bị phạm lỗi đã không còn. Thay vào đó, Messi trở nên gắt gỏng hơn trước những pha phạm lỗi từ đối phương. Đâu chỉ vậy, khả năng phản ứng với quyết định từ trọng tài cũng tăng dần theo thời gian.

Không nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào mùa giải năm nay thì rõ. Mỗi khi Andres Iniesta không thể ra sân và Messi mang băng đội trưởng, ngôi sao người Argentina luôn thể hiện cái “uy” nhất định không chỉ đối với đồng đội mà còn cả trọng tài. Trong một trận đấu bất kỳ nào đó tại La Liga, không khó để tìm hình ảnh Messi luôn phản ứng với trọng tài nhằm gây sức ép để thực hiện những quyết định có lợi cho đội bóng.

Mới đây nhất trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea, Messi thể hiện mức độ phản ứng gay gắt hơn với trọng tài Damir Skomina. Đổi lại ngôi sao người Argentina không nhận bất kỳ thẻ vàng nào.

Trong khi đó, đối với Verratti thì khác, khi lỗi phản ứng đã khiến cho tiền vệ người Italia phải nhận thẻ vàng thứ hai và buộc rời sân trong trận đấu với Real cũng tại Champions League vừa qua. Trên cơ sở bất công như vậy, nên khi được tờ Gazzetta dello Sport hỏi về vấn đề trọng tài ưu ái Messi, Verratti đã không ngừng công kích: “Tôi đã phạm sai lầm khi phản ứng với trọng tài trong trận đấu với Real, nhưng đó là lỗi đến từ sự thất vọng và đôi khi trọng tài có thể nên khoan dung hơn. Trong khi đó, tôi từng thấy Messi chỉ tay vào mặt trọng tài mà không bị phạt. Đấy là sự bất công.”

Tin cùng chuyên mục