Thêm người thân của HLV Premier League qua đời vì Covid-19

Cha của HLV Aston Villa, Dean Smith vừa qua đời sau vài tuần điều trị Covid-19, CLB Premier League xác nhận và yêu cầu quyền riêng tư.

HLV Dean Smith cũng đang gặp khó khăn cùng Aston Villa ở mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Dean Smith cũng đang gặp khó khăn cùng Aston Villa ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Ron Smith, cũng như con trai Dean, là người hâm mộ trọn đời của Aston Villa, cũng từ kinh quan công tác quản lý ở CLB này. Ông đã sống tại viện dưỡng lão trong 6 qua sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ, và vừa qua đời qua đời ở tuổi 79 tại bệnh viện sau 4 tuần điều trị Covid-19.

Tuyên bố của Aston Villa viết: “Gia đình Aston Villa rất buồn khi thông báo rằng Ron Smith, cha đẻ của HLV trưởng hiện tại của chúng tôi, đã qua đời ở tuổi 79. Ron bị nhiễm Covid-19 hồi 4 tuần trước và, sau một thời gian ngắn ở bệnh viện, đã qua đời với gia đình ở bên cạnh. Tất cả mọi người tại Aston Villa hiện đang chia sẻ với Dean và gia đình ông ấy vào thời điểm đau khổ nhất này, và xin vui lòng yêu cầu sự riêng tư của gia đình được tôn trọng”.

HLV Dean Smith được Aston Villa chọn để thay thế Steve Bruce vào tháng 10-2018, và từ vị trí thứ 15 giải hạng Nhất ở thời điểm đó, ông đã đưa đội bóng miền Trung thăng tiến để giành một vé tại vòng play-off, trước khi giành quyền thăng hạng Premier League mùa này. Mặc dù vậy, Aston Villa đã rất khốn khó trong mùa giải trở lại đỉnh cao, họ chỉ xếp áp chót bảng ngay trước thời điểm bóng đá bị đình hoãn vì dịch Covid-19 kể từ giữa tháng 3. Và với diễn biến đau buồn mới nhất, cái chết của cha có thể khiến ông không thể cùng đội sẵn sàng cao nhất một khi mùa giải được nối lại.

Đây là trường hợp người thân thứ 2 của một HLV Premier Leageu qua đời vì dịch Covid-19. Trước đó, vào đầu tháng 4, Man.City phát đi thông báo đau buồn, xác nhận mẹ của Guardiola, bà Dolors Sala Carrio đã qua đời tại Manresa, Barcelona ở tuổi 82 do nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục