La Liga

Thêm một cột mốc cho Ronaldo

Ronaldo ấn tượng hơn  Jimmy Greaves khi thiết lập kỷ lục mới, anh chỉ cần 483 trận để đạt đến cột mốc 367 bàn.
Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp tục chinh phục những kỷ lục ghi bàn
Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp tục chinh phục những kỷ lục ghi bàn
Với pha đánh đầu mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Valencia hôm thứ bảy vừa qua, Cristiano Ronaldo đã vượt qua tiền đạo huyền thoại người Anh Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại ở các giải đấu hàng đầu của châu Âu, khi có 367 bàn thắng.
Bàn thắng trong trận gặp Valencia là pha lập công thứ 280 của Ronaldo cho Real Madrid tại La Liga, anh cũng 3 lần ghi bàn cho Sporting Lisbon trong giai đoạn khởi nghiệp trước khi ghi 84 bàn thắng ở Premier League trong 6 năm thi đấu tại CLB Man.United.
Trước đó, kỷ lục ghi 366 bàn do Jimmy Greaves - cựu vô địch thế giới 1966, thiết lập trong màu áo Chelsea, AC Milan, Tottenham và West Ham từ năm 1957 đến 1971. Tuy nhiên, Ronaldo ấn tượng hơn khi thiết lập kỷ lục mới, anh chỉ cần 483 trận để đạt đến cột mốc 367 bàn, trong lúc Greaves cần đến 528 trận để có 366 bàn. Tất nhiên, cột mốc mới này cũng chỉ là một… khởi đầu cho những nỗ lực khác của siêu sao 32 tuổi người Bồ Đào Nha, bởi phía sau anh vẫn còn Lionel Messi sẵn sàng lật đổ thành tích của anh bất kỳ lục nào. Ronaldo lúc này đã đạt 519 bàn trong sự nghiệp sau 713 trận, trong lúc Messi cũng đã có 513 bàn (345 bàn ở La Liga) sau 611 trận. 
Trong ngày thiết lập cột mốc mới, Ronaldo cũng có một kỷ niệm buồn khi lần thứ 3 anh thất bại trước thủ thành Diego Alves trên chấm 11m. Cũng chính tình huống sút phạt đền không thành này, Real suýt mất điểm bởi Valencia sau đó cân bằng tỷ số 1-1 nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Dani Parejo. Nhưng Real đã lật ngược tình thế sau khi Marcelo bùng nổ với cú sút hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 86 giúp Real vẫn duy trì điểm số 81 với đội đầu bảng Barcelona (thắng 3-0 tại Espanyol nhờ Luis Suarez bùng nổ trở lại với một cú đúp), nhưng có lợi thế khi chơi ít hơn đối thủ 1 trận.
Đây cũng là cú hích tinh thần cho thầy trò Zidane sau thất bại ở trận Siêu kinh điển, để họ sẵn sàng bước vào hành trình khó khăn tiếp theo là bán kết Champions League, với trận đón tiếp kịch địch cùng thành phố Madrid, Atletico ở lượt đi vào ngày 2-5.
Ở cuối bảng xếp hạng, sau Osasuna thì Granada là cái tên tiếp theo chịu cảnh rớt hạng dù giải đấu vẫn còn 3 vòng đấu nữa.

Tin cùng chuyên mục