Thêm một chiến thắng đậm dành cho Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2018

Chiều ngày 5-7, đội U19 Việt Nam bước vào lượt trận thứ ba ở bảng A Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018 tại Indonesia gặp Lào. Đây là đối thủ dễ chịu nên đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng càng đậm càng tốt để tính toán cho con đường tiến vào vòng bán kết.

Đội tuyển U19 Việt Nam
Đội tuyển U19 Việt Nam

Trước đối thủ nhẹ ký, công với hành trang là chiến thắng 5-0 ở lượt trận gần nhất trước Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thay đổi phần lớn đội hình xuất phát của Việt Nam. Tuy nhiên, phải đợi tới giữa hiệp 1, Việt Nam mới phá vỡ thế bế tắt bằng pha lập công của của tiền đạo Danh Trung.

Gỡ bỏ được nút thắt, trong thời gian còn lại của hiệp thứ nhất các chàng trai Việt Nam ghi thêm 2 bàn nữa sau nỗ lực của Văn Công và Văn Tới. Và 3-0 là tỷ số nghiêng về Việt Nam sau khi hiệp 1 khép lại.

Thế trận trong hiệp 2 cũng như 45 phút đầu, tức Việt Nam phải đợi hơn 20 phút mới tìm thấy mành lưới đối phương. Cụ thể, phải đến phút 75, tiền vệ Hữu Thắng mới đào sâu cách biệt lên thành 4-0.

Thêm một chiến thắng đậm dành cho Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2018 ảnh 1 Với 7 điểm sau 3 trận, Việt Nam chuẩn bị cho trận quyết đấu với Indonesia ở lượt tới
Về cuối, Việt Nam để Lào gỡ lại 1 bàn và cuối cùng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp để có 7 điểm qua 3 trận. Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan thắng Singapore tới 6-0 nên đối thủ này qua mặt Việt Nam trên bảng xếp hạng khi hơn chỉ số phụ (9 so với 8). Gần như chắc chắn khả năng lọt vào bán kết của Việt Nam sẽ phụ thuộc vào kết quả trận thư hùng với chủ nhà Indonesia vào tối ngày 7-7 tới.

Lịch thi đấu các trận còn lại của Việt Nam

Ngày 7-7, 19 giờ, Indonesia – Việt Nam (sân Gelora Delta)

Ngày 9-7, 15 giờ 30, Việt Nam – Singapore (sân Gelora Delta).

Tin cùng chuyên mục