Thêm một cầu thủ Czech tự tử

Hậu vệ David Bystron được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại nhà anh và được cho là một vụ tự tử. 
Bystron (trái) trong một trận đấu tại Champions League.
Bystron (trái) trong một trận đấu tại Champions League.
Cầu thủ 34 tuổi này từng khoác áo các đội bóng FC Viktoria Pilsen và  Baník Ostrava. Ngoài ra anh cũng là cựu thành viên tuyển U21 CH Czech. 
Thi thể Bystron được tìm thấy trong hầm rượu tại căn nhà của anh ở Thụy Sĩ hôm thứ Sáu vừa qua. AFP dẫn lại nguồn tin này từ Sport của Czech và một số nguồn tin khác cho biết Bystron đang gặp những vấn đề trong cuộc sống gia đình và tài chính. Ở Thụy Sĩ, Bystron chỉ chơi bóng nghiệp dư sau quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp khá thành công ở quê nhà.
Anh từng đoạt cúp vô địch quốc gia với CLB Baník Ostrava. Ngoài ra, chiến tích đáng kể khác của anh còn là danh hiệu vô địch giải chuyên nghiêp Bulgaria cùng với Levski Sofia. Tuy vậy, việc bị phát hiện dương tính với chất cấm sau trận đấu ở vòng bảng Champions League với Bate vào năm 2012 đã khiến sự nghiệp của Bystron thay đổi mãi mãi. Anh bị cấm thi đấu 2 năm và lỡ luôn cơ hội khoác áo tuyển quốc gia tranh tài ở Euro 2016. Năm 2014, Bystron tuyên bố quyết định giã từ sân cỏ chuyên nghiệp. 
Đây là trường hợp tự tử thứ 2 trong giới cầu thủ Czech chỉ trong vòng mấy tuần gần đây. Frantisek Rajtoral, 31 tuổi, cũng là cựu hậu vệ của Banik Ostrava và Viktoria Plzen cũng đã tự hủy hoại đời mình tại nhà riêng ở Thổ Nhĩ Kỳ cuối tháng 4 vừa qua. Khi đó, anh đang chơi bóng cho CLB Gaziantepspor của nước này và từng có 14 lần khoác áo tuyển Czech.

Tin cùng chuyên mục