Thêm lý do tin De Gea sớm rời Man.United

Thủ thành David De Gea tin rằng việc anh bị đối xử không công bằng bởi người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha là vì không chơi bóng trong nước, và nhiều khả năng anh sẽ sớm trở về quê nhà thi đấu để thay đổi điều đó.

Tình cảnh thất vọng ở đội tuyển sẽ tác động đến quyết định rời Man.United của David De Gea? Ảnh: Getty Images
Tình cảnh thất vọng ở đội tuyển sẽ tác động đến quyết định rời Man.United của David De Gea? Ảnh: Getty Images

Vị trí của De Gea tiếp tục là chủ đề chỉ trích sau thất bại 2-3 của tuyển Tây Ban Nha trước Croatia ở Nations League hồi thứ năm tuần trước. Những diễn biến bất lợi liên tiếp đến với thủ thành 28 tuổi này kể từ sau kỳ World Cup 2018 tệ hại, bất chấp anh vẫn chơi rất hay tại Man.United. Thậm chí đang có tin về làn sóng kêu gọi lấy vị trí của De Gea để trao lại cho tài năng đang khoác áo Chelsea, Kepa Arrizabalaga kể từ năm tới.

Để lý giải điều đó, theo nguồn tin mà ESPN FC nhận được, chính là vì De Gea phải thi đấu cho La Roja trong bối cảnh luôn chịu áp lực khi bị người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá không công bằng. Trong đó, một yếu tố quan trọng chính là vì anh nhiều lần từ chối trở lại La Liga để chơi cho 2 đội bóng lớn nhất là Real Madrid hoặc Barcelona.

Theo ESPN FC, không có chuyện De Gea bất mãn mà chia tay đổi tuyển. Tuy nhiên, trong nỗ lực đảm bảo vị trí cho EURO 2020, thủ thành này cũng sẽ cân nhắc thiệt hơn để cải thiện hình ảnh. Và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để anh đưa ra một quyết định quan trọng.

De Gea sẽ hết hạn hợp đồng tại Man.United vào cuối mùa giải này, mặc dù đội chủ sân Old Trafford dự kiến kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu không thể thuyết phục cầu thủ ký hợp đồng mới, nhưng nếu Barca thật sự muốn đưa tài năng cũ của Atletico Madrid trở lại La Liga thì cơ hội thành công là không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục