Thêm Liverpool, Porto giành vé vào vòng 1/8

Liverpool vượt qua cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng để đánh bại Ajax 1-0 để qua đó hành thành nhiệm vụ vòng bảng trước lượt trận cuối, Porto cũng trở thành đội bóng thứ 8 giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, ông vua của đấu trường châu Âu, Real Madrid thì bất ngờ đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng kể từ năm 1997.

Liverpool thắng tối thiếu trước Ajax nhờ công của Curtis Jones. Ảnh: Getty Images
Liverpool thắng tối thiếu trước Ajax nhờ công của Curtis Jones. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã không có một loạt cầu thủ quan trọng khi chào đón Ajax đến Anfield, với Virgil van Dijk, Joe Gomez, Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, Xherdan Shaqiri, Trent Alexander-Arnold và James Milner đang nghỉ vì chấn thương. Ngay trước trận, HLV Jurgen Klopp cũng không thể có thủ thành hàng đầu Alisson, người bị căng cơ bắp chân và đang đối mặt với 2 tuần ngồi ngoài. Tuy nhiên, rất may các phương án thay thế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cầu thủ trẻ Curtis Jones là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, còn thủ thành thế vai Caoimhin Kelleher - 22 tuổi, chỉ mới chỉ thi đấu 3 lần trước đó ở FA và Cúp Liên đoàn -.đã có những phá cản phá xuất sắc để duy trì lợi thế.

Dù là chiến thắng tối thiểu, nhưng Liverpool đã chắc chắn giành suất đi tiếp và thậm chí, có luôn tư cách đội đầu bảng D với 12 điểm. Ở diễn biến còn lại, Atalanta không thể tận dụng tình hình tại Anfield khi bất ngờ để Midtjylland cầm hòa 1-1 trên sân nhà, và hiện chỉ hơn 1 điểm so với đội thứ 3 là Ajax. Kết quả này biến trận đấu giữa Atalanta và Ajax tại Hà Lan vào tuần tới trở thành trận chung kết phân định tấm vé đi tiếp còn lại.

CLB 2 lần vô địch châu Âu, Porto cũng đã giành được một vị trí trong vòng 1/8 sau khi hòa 0-0 trên sân nhà trước Man.City, đội trước đó đã sớm giành quyền đi tiếp và hiện được đảm bảo đứng đầu bảng C. Ở diễn biến còn lại, đáng chú ý là chiến thắng 2-1 của Marseille trước Olympiakos, và đang có cùng 3 điểm. Kết quả không chỉ giúp đại diện bóng đá Pháp kết thúc chuỗi kỷ lục buồn 13 trận thua liên tiếp ở Champions League, mà còn giúp họ sáng lại cơ hội giành vị trí thứ 3 của bảng và sang chơi ở Europa League.

Thêm Liverpool, Porto giành vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Real Madrid tiếp tục gây thất vọng bằng thất bại 0-2 trên sân Shakhtar. Ảnh: Getty Images

Tại bảng B, Real Madrid vẫn đang đánh đu với số phận khi tiếp tục thất bại 0-2 trên sân Shakhtar - sau khi họ mở màn chiến dịch châu Âu với thất bại 2-3 trên sân nhà vào tháng 10. Kết quả tại Kiev đưa Shakhtar lên bằng điểm với Real, 7 điểm, nhưng họ xếp trên đối thủ ở vị trí nhì bảng, và chứng kiến cuộc đua tại bảng B trở nên căng thẳng. Lúc này, M’Gladbach đang dẫn đầu với 8 điểm, nhưng việc họ thua Inter Milan 2-3 trên sân nhà vào đêm qua đã giúp đại diện Italy trở lại đường đua khi có 5 điểm. Trận đấu cuối cùng vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 9-12, khi chứng kiến Real chào đón M’Gladbach và Shakhtar làm khách ở Inter.

Đối thủ cùng thành phố của Real, Atletico Madrid cũng bỏ lỡ cơ hội giành suất đi tiếp, khi bị Bayern Munich - đội đã sớm giành suất đi tiếp trước đó - cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Joao Felix đã giúp Atletico vượt lên dẫn trước, nhưng Thomas Mueller đã gỡ hòa khi sút thắng quả phạt đền trog những phút cuối. Cùng diễn biến này, thì chiến thắng 3-1 của Salzburg tại Lokomotiv Moscow đã tạo nên màn quyết đấu ở lượt trận cuối. Salzburg đang xếp thứ 3 với 4 điểm, kém 2 điểm so với Atletico, nhưng họ sẽ có lợi thế sân nhà trong màn đối đầu trực tiếp vào tuần tới.

Tin cùng chuyên mục