Thêm kỳ chuyển nhượng mùa đông thiếu sôi nổi

Dù tổng chi tiêu cao hơn 218,7 triệu bảng so với mùa đông năm ngoái, nhưng đó vẫn là con số khá khiêm tốn so với nguồn lực tài chính và tham vọng của các đội bóng Premier League. Đáng chú ý là sự vắng mặt của nhiều “đại gia” trong nỗ lực tăng cường đội hình.

Luis Diaz từ Porto đến Liverpool giá 49 triệu là cầu thủ đắt nhất mùa đông này tại Anh.
Luis Diaz từ Porto đến Liverpool giá 49 triệu là cầu thủ đắt nhất mùa đông này tại Anh.

Theo thống kê, các CLB Premier League đã chi 302,9 triệu bảng cho 30 bản hợp đồng vĩnh viễn (không tính đến các hợp đồng vay mượn) trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tổng chi tiêu cao hơn 218,7 triệu bảng so với mùa đông năm ngoái, và tạo ra mức chi tiêu ròng 143,2 triệu bảng sau khi các đội thu về khoảng 159,7 bảng từ việc bán cầu thủ. Có đến 9 đội không chi tiêu dù chỉ một xu.

Liverpool là điểm đến của cầu thủ đắt giá nhất mùa đông này tại Anh, với Luis Diaz có giá 49 triệu bảng từ Porto. Trong khi Bruno Guimaraes (40 triệu bảng tới Newcastle từ Lyon), Dele Alli (40 triệu bảng tới Everton từ Tottenham), Lucas Digne (25 triệu bảng tới Aston Villa từ Everton), Chris Wood (25 triệu bảng tới Newcastle từ Burnley) và Rodrigo Bentancur (20 triệu bảng tới Tottenham từ Juventus)...

Newcastle dẫn đầu khi ghi nhận mức tổng chi 93 triệu bảng, bao gồm Bruno Guimaraes, Chris Wood, Kieran Trippier (15 triệu bảng) và Dan Burn (13 triệu bảng). Với cuộc chiến trụ hạng đang ở vào giai đoan theo chốt, CLB thuộc chủ sở hữu giàu có từ Ảrập này không bất ngờ khi đã mạnh tay đến thế. Trong khi Everton khá mạnh tay chi số tiền 56 triệu bảng để sở hữu Alli Dele và Nathan Patterson (16 triệu). Tiếp theo là Liverpool với 49 triệu cho Luis Diaz, sau đó lần lượt là Aston Villa (27 triệu), Tottenham (20 triệu), Man.City (14,2 triệu), Brighton (14 triệu) và Burnley (12 triệu),Crystal Palace (10 triệu), Wolves (4,5 triệu) và Watford (3,5 triệu).

Ngược lại, Man.City dẫn đầu doanh thu bán cầu thủ sau khi thu về 55,2 triệu bảng từ việc bán Ferran Torres cho Barcelona. Với lợi nhuận thu được ở mức 41 triệu bảng, Man.City là 1 trong 4 đội có được điều này bên cạnh Tottenham (20 triệu), Burnley (13 triệu) và Brighton (500 nghìn bảng).

Tin cùng chuyên mục