Thêm hai trường hợp dương tính với Covid-19 ở giải xe đạp Giro d’Italia

Giải xe đạp Giro d’Italia ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi cuộc đua bị yêu cầu kết thúc sớm hồi tuần qua.

Fernando Gaviria (UAE-Emirates) dương tính lần thứ 2 với Covid-19.
Fernando Gaviria (UAE-Emirates) dương tính lần thứ 2 với Covid-19.

Hôm thứ Ba, các nhà tổ chức cuộc đua cho biết, tay đua người Colombia Fernando Gaviria (UAE-Emirates) và một thành viên ban huấn luyện của đội AG2R La Mondiale có kết quả xét nghiệm dương tính từ vòng xét nghiệm gần nhất vào ngày 18 và 19-10.

Tuần trước, có đến 5 đội đua ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó hai đội Jumbo-Visma và Mitchelton-Scott đành phải rút lui khỏi giải trước chặng 10. Đội đua khác của Mỹ là EF Education khiến nghị Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) yêu cầu hủy bỏ cuộc đua sau chặng 15, trước khi đoàn đua bước vào ngày nghỉ lần thứ 2 vào ngày thứ Hai qua, nhằm tránh sự lây lan của Covid-19, nhưng UCI đã bác bỏ yêu cầu này.

Thêm hai trường hợp dương tính với Covid-19 ở giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 Một cảnh đẹp trên đường đua. 

Ban tổ chức giải tiến hành vòng xét nghiệm 492 trường hợp vào không có trường hợp nào dương tính cho đến cuối tuần qua, nhưng đến ngày 18 và 19-10 lại có hai trường hợp dương tính.

Đội UAE-Emirites viết trong một thông cáo: “Tất cả các tay đua và Ban huấn luyện đã có kết quả âm tính và sẽ tiếp tục được kiểm tra trong ngày hôm nay. Gaviria ngay lập tức được cách ly sau kết quả xét nghiệm và hiện anh ấy cảm thấy khỏe và hoàn toàn không có triệu chứng. Đây là lần thứ 2 tay đua người Colombia có kết quả dương tính với Covid-19, sau khi anh mắc phải hồi tháng ba”.

Gaviria và thành viên ban huấn luyện của đội AG2R La Mondiale được đưa đến các bác sĩ của đội và ngay lập tức bác sĩ áp dụng các biện pháp cách ly và tìm kiếm các trường hợp tiếp xúc có liên quan.

Thêm hai trường hợp dương tính với Covid-19 ở giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Áo hồng Joao Almeida trên đường đua. 

Chặng đua 16 vẫn tiếp tục. Tay đua 30 tuổi người Slovenia Jan Tratnik (Bahrain McLaren) cán đích trước Ben O'Connor với cách biệt 7 giây trong cuộc đấu tay đôi để mang lại chiến thắng đầu tiên của năm cho đội sau chặng đua đường đồi dài 229 km từ Udine đến San Daniele del Friuli. Tranik phát biểu sau chặng đua: “Tôi đã tấn công từ rất xa để về đích và đoạn leo dốc cuối cùng rất khó khăn. Lúc đó tôi không nghĩ có thể làm được điều này, nhưng cuối cùng, đây là một ngày thi đấu hoàn hảo.

Hôm nay chúng tôi chạy rất gần biên giới với Slovenia, do đó em trai và bạn gái tôi đã có mặt. 500 mét gần đích đến tôi thấy bạn gái tôi và tôi đã có thêm được nguồn nặng lượng giúp tôi giành chiến thắng”.

Thêm hai trường hợp dương tính với Covid-19 ở giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 3 Tay đua Jan Tratnik thắng chặng 16. 

Jan Tratnik sung sướng khi lần đầu tiên thắng chặng, nhưng người sung sướng gấp bội chắc chắn là tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida (Deceuninck-Quick-Step) khi anh tiếp tục mặc Áo hồng với cách biệt 17 giây so với người đeo bám Wilco Kelderman (Sunweb). Almeida thổ lộ: “Tôi cảm thấy rất tốt và đôi khi muốn bảo vệ danh hiệu một cách tốt nhất là phải tấn công”.

Giro d’Italia mặc đang đối mặt với nguy cơ bùng phát Covid-19 vẫn tiếp tục chặng 17 trên non cao ngày hôm nay dài 203 km từ Bassano del Grappa đến Madonna di Campiglio.

Tin cùng chuyên mục