Thêm Gabriel Jesus và Alex Telles rời giải, Brazil run rẩy trước cơn bão chấn thương

Đội tuyển Brazil chiều nay xác nhận tiền đạo Gabriel Jesus sẽ bỏ lỡ phần còn lại của World Cup vì chấn thương đầu gối, trong lúc Alex Telles cũng chính thức chia tay, để lại một dấu hỏi lớn nơi hàng hậu vệ Selecao.
Gabriel Jesus phải nghỉ 3 hay 4 tuần
Gabriel Jesus phải nghỉ 3 hay 4 tuần

Báo chí Brazil sáng nay tiết lộ cả Gabriel Jesus và Alex Telles sẽ bỏ lỡ phần còn lại của World Cup do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Cameroon. Tiền đạo của Arsenal cảm thấy đau ở đầu gối phải và những lo ngại ban đầu là anh ấy có thể phải ngồi ngoài trong 3-4 tuần.

Brazil đang run rẩy bởi cuộc khủng hoảng chấn thương với Alex Telles phải trải qua một cuộc kiểm tra đầu gối sau trận thua Cameroon

Bất chấp trận thua 0-1 hôm thứ Sáu, Brazil vẫn đứng đầu bảng G và sẽ gặp Hàn Quốc vào thứ Hai để giành một suất vào tứ kết.

Nỗi lo chấn thương xoay quanh Neymar, vốn đã bỏ lỡ hai trận đấu gần đây vì tổn thương dây chằng mắt cá chân. Nhưng những chấn thương khác trong đội hình của Tite có thể rời giải khiến Brazil không còn một hậu vệ trái thực thụ nào.

Brazxil có 2 hậu vệ trái đặc hiệu là Alex Sandro và Alex Telles, nhưng họ hiện đang gặp vấn đề, cùng với hậu vệ phải Danilo.

Thêm Gabriel Jesus và Alex Telles rời giải, Brazil run rẩy trước cơn bão chấn thương ảnh 1 Alex Telles dính chấn thương trong trận thua Cameroon

Sandro trước đó phải ngồi ngoài vì chấn thương hông, trong khi Telles ra sân trong trận gặp Cameroon với vấn đề về đầu gối và sẽ được kiểm tra.

Bác sĩ của đội tuyển quốc gia, Tiến sĩ Rodrigo Lasmar cho biết không rõ liệu Neymar hoặc Sandro có kịp trở lại cho trận đấu vòng 16 đội vào thứ Hai hay không, vì họ vẫn chưa trở lại tập luyện đầy đủ.

Neymar và Danilo vẫn chưa tập nhẹ với bóng

Theo tờ Globo, bác sĩ Lasmar cho biết: 'Đối với Neymar và Alex Sandro, chúng tôi vẫn còn 72 giờ cho trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ tính toán thời gian có lợi cho mình. Khả năng ra          sân vẫn có và chúng tôi sẽ chờ xem quá trình chuyển đổi này sẽ diễn ra như thế nào. Họ vẫn chưa bắt đầu việc tập lại trên sân với quả bóng, điều này sẽ được thực hiện vào thứ Bảy. Nhưng điều quan trọng là phải quan sát cách họ phản ứng với kích thích mới này. Mọi thứ tùy thuộc vào khả năng, họ có thể hoặc không thể”.

Danilo nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình của Tite sau khi đã thể hiện sự tiến bộ tốt hơn trong những ngày gần đây và trở lại tập luyện căng thẳng với trái bóng.

Tiến sĩ Lasmar cho biết: 'Danilo đã cho thấy một sự chuyển biến rất tích cực và khả quan. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ trên sân, với bóng, trong một sự thích nghi chức năng rất tích cực. Kỳ vọng là cậu ấy tập luyện bình thường với nhóm, chúng tôi sẽ quan sát xem cậu ấy sẽ cảm thấy thế nào. Chạy ổn, nhiều khả năng Danilo sẽ góp mặt ở trận tới.'

Gabriel Jesus và Alex Telles buộc phải trải qua các cuộc kiểm tra sau những vấn đề trong trận đấu với Cameroon. Telles bị chấn thương đầu gối rời sân ở phút thứ 54, trong khi Jesus rời sân 10 phút sau đó và kêu đau.

Đến chiêu nay, đội tuyển Brazil chính thức thông báo Telles sẽ theo chân Jesus bỏ lỡ phần còn lại của giãi vì chấn thương.

Như vậy, Braziol không chỉ đối mặt với nỡi lo thiếu tiền đạo mà còn mất sạch các hậu vệ trái, trong lúc những ngờ vực vẫn còn treo trên sự trở lại của Alex Sandro.

Brazil đứng đầu bảng G sau chiến thắng mở màn trước Serbia và Thụy Sĩ. Bàn thắng ở phút bù giờ của Vincent Aboubakar cho Cameroon đã cắt đứt chuỗi trận bất bại của Brazil tại Qatar, nhưng họ vẫn giữ được vị trí đầu bảng.

Người chiến thắng trong cuộc đụng độ của Brazil với Hàn Quốc vào thứ Hai sẽ đối đầu với Nhật Bản hoặc Croatia trong trận tứ kết vào thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục