Thêm đối thủ lo ngại thời khắc Liverpool đăng quang

Trong khi Man.City đang không muốn nghĩ đến nghịch cảnh phải lập hàng rào danh dự nghênh đón tân vương Liverpool ngay trên sân nhà Etihad vào ngày 4-4, thì trước đó, Everton cũng không muốn phải chứng kiến thấy “gã hàng xóm đáng ghét” vùng Merseyside mở tiệc mừng công ngay trên sân nhà Goodison Park.

Sau thảm bại 2-5 ở lượt đi tại Anfield, giờ Everton có thể phải nhìn Liverpool đăng quang ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Sau thảm bại 2-5 ở lượt đi tại Anfield, giờ Everton có thể phải nhìn Liverpool đăng quang ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Sau 25 vòng đấu, Liverpool đã tạo cách biệt 22 điểm ở ngôi đầu (lớn nhất trong lịch sử ở cùng giai đoạn này), và câu hỏi lúc này không còn là Liverpool có thắng chức vô địch hay không mà là họ lần đầu tiên sau 30 năm đăng quang vào lúc nào.

Theo tính toán, nếu Liverpool toàn thắng trong 6 trận sắp tới của mình (khả năng lớn có thể xảy ra khi họ chỉ gặp các đối thủ dưới cơ như các chuyến đi tới Norwich, Watford và Everton và các trận sân nhà trước West Ham, Bournemouth và Crystal Palace), thì sân Etihad vào ngày 4-4 sẽ phải chứng kiến đội hình Man.City lập hàng rào danh dự nghênh đón tân vương Liverpool!

Tuy nhiên, còn có một khả năng khác là Liverpool sẽ đăng quang sớm hơn, là nếu Liverpool tiếp tục chiến thắng, còn Man.City mất thêm 3 điểm điểm và Leicester mất dù chỉ 1 điểm từ giờ đến trận derby vùng Merseyside vào ngày 16-3, thì đội bóng của Jurgen Klopp có thể có khả năng giành danh hiệu nếu chiến thắng tại Goodison Park.

Khả năng này vừa được đặt ra cho HLV Everton, Carlo Ancelotti và tất nhiên, nhà cầm quân người Italia không muốn điều đó xảy ra: “Liverpool sẽ vô địch Premier League ở đâu ư? Tôi hy vọng không phải ở Goodison Park! Có rất nhiều sân đấu, tại sao phải ở Goodison?”.

Trong khi, với tâm trạng rõ ràng là quá thoải mái, huyền thoại Ian Rush thì cho rằng vô địch…ở đâu cũng được. Ông nhấn mạnh trên Sky Sports: “Thật tuyệt khi đăng quang chức vô địch Anh tại Merseyside, nhưng tôi thật sự muốn thời khắc đó diễn ra ở Anfield. Tuy nhiên, nếu nó diễn ra ở Goodison Park, tôi không nghĩ bất kỳ người hâm mộ Liverpool nào sẽ thất vọng vì điều đó. Tất nhiên, một điều chắc chắn là Everton sẽ làm mọi cách có thể để đảm bảo rằng Liverpool không vô địch ngay trên sân của họ, vì vậy đó sẽ là một trận đấu thực sự thú vị”.

Nếu kịch bản này xảy ra, thì đó chỉ là lần thứ 2 một đội bóng thắng danh hiệu Premier League ngay trên sân kình địch số một cùng thành phố - sau Arsenal giành chức vô địch trên sân đối thủ ở Bắc London, Tottenham vào năm 2004.

Tin cùng chuyên mục