Thêm cột mốc quan trọng chờ Salah

Mohamed Salah nếu có thể ghi cú đúp trước Burnley vào thứ bảy này, anh cũng sẽ chính thức gia nhập “CLB 100 bàn” ở Premier League và bắt kịp huyền thoại Arsenal, Thierry Henry với tư cách một trong những cầu thủ chạm đến cột mốc đó nhanh nhất.

Mohamed Salah đi vào lịch sử khi ghi bàn trong 5 trận mở màn mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đi vào lịch sử khi ghi bàn trong 5 trận mở màn mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo 29 tuổi của Liverpool đối mặt với Burnley vào cuối tuần này và một cú đúp sẽ khiến anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh thứ 3 trong kỷ nguyên Premier League. Hiện kỷ lục đang được chia sẻ bởi huyền thoại Alan Shearer và Harry Kane, cùng ghi 100 bàn sau 141 trận. Sau đó là Sergio Aguero chạm cột mốc sau 147 trận. Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry đã mất 160 trận để có 100 bàn thắng ở Premier League.

Salah hiện ghi 98 bàn sau 159 lần ra sân. Ngôi sao người Ai Cập gần đây cũng đã thiết lập một kỷ lục của giải đấu, khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 trận mở màn mùa giải mới. Sau chiến thắng trên sân khách trước Norwich vào tuần trước, Liverpool sẽ lần đầu tiên được chơi trên sân Anfield có đầy đủ khán giả kể từ ngày 11-3-2019 - thời điểm họ để thua Atletico Madrid ở Champions League. Đây chắc chắn là động lực quan trọng để Salah đặt mục tiêu hoàn thành cột mốc quan trọng này.

Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League và sắm vai trò rất quan trọng trong thành công vô địch Champions League 2019 và Premier League 2020. Trong mùa giải đầu tiên của mình, Salah đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải 38 trận với 32 bàn - trong đó có 4 bàn ghi  vào lưới Watford. Anh tiếp tục giành giải Giầy vàng năm sau đó với 22 bàn - chia sẻ với Pierre-Emerick Aubameyang và đồng đội Senegal Sadio Mane. Mùa giải Liverpool thắng Premier League sau 30 năm, anh ghi 19 bàn, trước khi ghi 22 bàn và đảm bảo suất dự Champions League cho Liverpool ở mùa qua.

Cựu tiền đạo Darren Bent, người có 106 lần lập công ở Premier League, đánh giá: “Trong mắt tôi, anh ấy là tiền đạo nguy hiểm bật nhất thế giới. Mọi người có vẻ đang đánh giá không cao cầu thủ này, nhưng anh ấy có tốc độ khó ai sánh kịp. Những gì Salah đã làm ở Liverpool thật sự rất ấn tượng. Con số bàn thắng của anh ấy thật điên rồ”.

Tin cùng chuyên mục